Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của gạo cẩm

(MangYTe) - Gạo đen, thường gọi là gạo cẩm, chứa nhiều chất chống oxy hóa, giàu chất xơ và và nhiều dưỡng chất khác nên rất có lợi cho sức khỏe.

Duy trì sức khỏe tim

Theo các nghiên cứu, gạo đen giúp giảm nguy cơ hình thành mảng xơ vữa động mạch, từ đó giúp giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. các hóa chất thực vật có trong gạo đen giúp duy trì mức cholesterol lành mạnh.

Giải độc cơ thể

Các nghiên cứu cũng cho thấy gạo đen rất có lợi cho quá trình giải độc cơ thể. nó giúp loại bỏ độc tố khỏi gan. các chất chống oxy hóa ở gạo đen giúp giải độc cơ thể và các dưỡng chất thực vật giúp giảm viêm.

Ảnh minh họa.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Gạo đen rất giàu chất xơ giúp giảm táo bón, đầy hơi và các triệu chứng liên quan đến tiêu hóa khác. gạo đen hỗ trợ cho hoạt động thường xuyên của đường ruột. bên cạnh đó, nó cũng giúp giảm cân.

Phòng ngừa tiểu đường

Sử dụng gạo đen giúp giảm nguy cơ tiểu đường týp 2. ngũ cốc nguyên cám có lợi trong kiểm soát tiểu đường. nó cũng giúp kiểm soát cân nặng cơ thể và duy trì mức năng lượng cân bằng.

Phòng ngừa béo phì

Các dưỡng chất và chất xơ có trong gạo đen giúp bạn no lâu hơn và ít có cảm giác đói. các nghiên cứu cũng kết luận rằng gạo đen giúp ngăn ngừa kháng insulin vốn có liên quan tới tăng nguy cơ béo phì.

theo sức khỏe & đời sống

link bài gốc lấy link

https://suckhoedoisong.vn/loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-gao-cam-n111353.html

theo sức khỏe & đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-cua-gao-cam/20201212023933792)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Huyền sâm hay còn gọi là hắc sâm (Scrophularia buergeriana Miq.), đều chỉ một cây Thu*c, cho một vị Thu*c là rễ của nó (Radix Scrophulariae) có màu đen, từ ngoài vào trong.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY