Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lợi ích tuyệt vời của đạp xe đối với sức khỏe

Nhân dịp Lễ hội Đạp xe đạp diễn ra vào ngày 4-5 tháng 6 ở Pháp, Tạp chí Sức khỏe đã có cuộc phỏng vấn Bác sĩ Yves Yau-Bác sĩ thuộc Liên đoàn xe đạp Pháp
Theo bác sĩ Yves Yau thì đạp xe đạp có những lợi ích tuyệt vời">lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Đạp xe đạp không những cải thiện tinh thần mà còn đem lại sức khỏe deo dai và làm chậm sự lão hóa của cơ thể. Những người thường xuyên đạp xe đạp, họ có thể trẻ hơn mười tuổi! Đầu tiên chức năng hệ tim mạch và cơ bắp được cải thiện. Đạp xe đạp giảm các yếu tố nguy cơ về tim mạch như thừa cân, cholesterol, stress và huyết áp… ngoài ra khi đạp xe đạp bạn được hít thở không khí trong lành đặc biệt mỗi buổi sớm mai, được gần giũ với thiên nhiên và trên hết nếu được đi cùng nhóm bạn thì thật là tuyệt vời cho sức khỏe tinh thần, được giao lưu kết bạn và lúc đó giải tỏa tất cả stress trong cuộc sống để có thể bắt đầu ngày mới với tràn đầy sinh lực!

Bạn có thể đạp xe đạp khi có những vấn đề về khớp? Thật vậy đạp xe đạp tốt cho cơ thể ngay cả khi bị đau khớp háng hay khớp gối. Khi khớp bị viêm và cứng thì vận động tốt hơn ngồi yên.

Theo Bác sĩ Yves Yau thì có chống chỉ định nào không? Duy nhất ở những người rối loạn thăng bằng, điếc hoặc khiếm thị.

Và theo Bác sĩ có những điều gì cần lưu ý? Có thể có những T*i n*n trên đường, trường hợp bị xe khác húc ở đằng sau khi xe cố gắng vượt lên hoặc vấn đề “rẻ phải”, không nên vượt xe ô tô hay xe bus về phía bên phải vì lúc đó bạn đang ở trong “góc ch*t” mà đôi khi người lái xe không nhìn thấy bạn. Luôn vượt lên về phía bên trái hoặc đi phía sau. Đội mũ bảo hiểm là điều bắt buộc, điều này đã cứu sống nhiều người khi có T*i n*n xảy ra.

Nguyên nhân nào gây ra những cơn đau tim ở những người đạp xe đạp. Theo Bác sĩ Yves Yau thì điều này thường xảy ra ở những người có những có những cố gắng quá sức mà không có những theo dõi sức khỏe trước đó. Đó là lý do tại sao ở những nam giới trên 50 tuổi cần có những đợt kiểm tra sức khỏe 3 năm một lần và nên khám kiểm tra tim mạch, đo điện tâm đồ.

Đạp xe đạp thật sự có nhiều lợi ích nên ngay từ bây giờ nên tập thói quen vận động bằng xe đạp,vừa đạp xe vừa ngắm cảnh ven đường và bạn sẽ thấy cuộc sống có nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Bs Ái Thủy

(http://www.santemagazine.fr/actualite-le-velo-c-est-bon-pour-la-sante-74813.html)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/loi-ich-tuyet-voi-cua-dap-xe-doi-voi-suc-khoe-n117556.html)
Từ khóa: dap xe

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với trẻ bị ung thư.Cả ung thư lẫn phương pháp điều trị ung thư đều có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, khả năng dung nạp các loại thực phẩm và chuyển hoá chất dinh dưỡng của cơ thể.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY