Tình yêu và giới tính hôm nay

Lợi ích tuyệt vời của sữa và mật ong trong việc chăm sóc da

Không chỉ là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, sữa và mật ong luôn được chị em phụ nữ tin dùng trong việc làm đẹp.,

Sự kết hợp hoàn hảo của sữa và mật ong mang lại nhiều lợi ích cho da. từ xa xưa, nữ hoàng cleopatra luôn dùng sữa tươi tắm hàng ngày, việc này giúp bà duy trì vẻ trẻ trung, xinh đẹp.

Tác dụng tuyệt vời của sữa và mật ong:

1. Cấp ẩm cho da

Các aha tự nhiên được tìm thấy nhiều trong sữa chua có tác dụng tuyệt vời trong việc dưỡng ẩm tự nhiên cho da.

Trong mật ong có chất chống oxy hóa và các enzyme cần thiết, giúp làm mềm mịn và cấp ẩm cho da.

Sữa và mật ong là thực phẩm có lợi cho sức khỏe và luôn được tin dùng trong việc làm đẹp.

4. mật ong giúp chữa lành vết thương

Chất methylglyoxal trong mật ong có tác dụng kháng viêm, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại và giúp chữa lành vết thương hiệu quả.

5. mật ong giúp trị mụn

Một nghiên cứu cho rằng, khi bạn thoa mật ong lên vết mụn sẽ thúc đẩy nhanh quá trình lành và liền sẹo do mụn gây ra. vì mật ong giúp ức chế lại sự phát triển của vi khuẩn p. acnes và s. aureus.

Cả sữa và mật ong đều là những nguyên liệu thiên nhiên tốt cho da. dưới đây là những cách sử dụng sữa và mật ong trong việc làm đẹp tại nhà.

Sữa rửa mặt

Cả sữa và mật ong đều có thể dưỡng ẩm, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn và giúp cho làn da luôn khỏe mạnh.

Mật ong 1 thìa (nếu được, bạn nên sử dụng mật ong manuka)

Sữa tươi 2 thìa

1 miếng bông

Nhúng miếng bông vào hỗn hợp, đắp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 10 phút. Rửa sạch lại bằng nước, thoa một lớp toner và kem dưỡng ẩm cho da.

Mặt nạ

Mật ong 1 thìa

Sữa 1 thìa

Đổ tất cả nguyên liệu vào chén, cho vào lò vi sóng và làm nóng vài giây. Đừng để hỗn hợp quá nóng sẽ gây bỏng cho da, chỉ sử dụng hỗn hợp âm ấm.

Dùng cọ hoặc ngón tay để thoa đều hỗn hợp lên mặt theo vòng tròn trong 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Cuối cùng, bạn nên sử dụng toner và kem dưỡng ẩm.

Tẩy tế bào ch*t

Bột yến mạch, đất sét fuller’s earth là những nguyên liệu được tin dùng trong ngành làm đẹp. chúng có tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc da từ sâu bên trong và tẩy tế bào ch*t hiệu quả.

Mật ong 1 thìa

Sữa 1 thìa

Bột yến mạch hoặc đất sét fuller’s earth 2 – 3 thìa.

Trộn đều lên với nhau (bạn có thể điều chỉnh lượng sữa sao cho phù hợp). massage da nhẹ và để nguyên trong 5 phút, sau đó rửa sạch bằng nước.

Theo Trâm Anh/DNVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/yeu-tam/loi-ich-tuyet-voi-cua-sua-va-mat-ong-trong-viec-cham-soc-da-1436031.html)
Từ khóa: chăm sóc da

Tin cùng nội dung

  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với trẻ bị ung thư.Cả ung thư lẫn phương pháp điều trị ung thư đều có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, khả năng dung nạp các loại thực phẩm và chuyển hoá chất dinh dưỡng của cơ thể.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY