Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Lời khẩn cầu của cậu bé lớp 7 trước cảnh bố mẹ nằm... chờ Ch?t

(MangYTe) -Mẹ bị viêm não được bệnh viện trả về nằm chờ Ch?t, liền sau đó bố lại phát hiện bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối, anh trai thì yếu ớt vì chứng teo cơ bẩm sinh khiến cậu bé Tân trở nên hoang mang, sợ hãi bởi không còn ai để bấu víu.

Nhận được lá đơn cầu cứu của cậu bé Hoàng Hữu Tân (Học sinh lớp 7, trường Tiểu học xã Long Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương), PV Dân trí đã có mặt tại gia đình em. Căn nhà nhỏ nằm sâu hun hút cuối con hẻm mà chúng tôi đến lúc ấy đã có khoảng hơn 10 người ở đó nhưng bao trùm là môt bầu không khí yên ắng, nặng trịch đến gờn gợn. Cậu bé Tân ngồi thu lu một ɭình ở góc nhà, vừa ôm tấm ảnh của mẹ vừa chắp tay cầu khấn điều gì đó mà tôi không nghe rõ. Chị Vũ Thị Yến là người bác dâu của cháu với đôi mắt đỏ hoe và cái giọng khản đặc cho biết:

“Từ ngày mẹ cháu bị bệnh viện trả về để chờ Ch?t, thằng bé Tân nó cứ chắp ɴay như thế để xin ông trời đừng mang mẹ nó đi. Nhìn cháu nó thế, chúng tôi đau đớn lắm nhưng không biết làm thế nào cả. Nó mới chỉ học lớp 7 thôi, bình thường ai cũng bảo nó còn bé lắm nhưng cháu nó biết hết đấy cô ạ, từ hôm xe của bệnh viện cho mẹ nó về ɬà nó cứ hốt hoảng chắp tay cầu khấn như thế…”.

Bị viêm não, chị Thơɭ được bệnh viện trả về để chờ Ch*t.

Nằm kế bên là con trai Hoàng Hữu Duy bị chứng teo cơ bẩm sinh.

Với kết luận bị nhiễɭ vi rút não, mẹ của em là chị Nguyễn Thị Thơm sau nhiều ngày nằm ở phòng cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai nhưng tình hình không tiến triển nên đã được cho về nhà trong tình trạng hôn mê bất tỉnh. Nhớ lại giây phút theo xe cấp cứu chở chị Thơm về nhà, một ngʰời bác họ của Tân kể lại:

Bị viêm khớp teo cơ nên dù đã 16 tuổi nhưng Duy chỉ nặng 20 kg và gần như không làm được việc gì.

Dứt lời chị chỉ cho tôi chỗ nằm của chị Thơm ở góc nhà phía trong buồng. Đó là người phụ nữ yếu ớt với gương mặt rệu rã, vô hồn và hoàn toàn không biết gì hết. Nằm kế bên mẹ là em Hoàng Hữu Duy (16 tuổi) với thân hình gầy gò,ốm yếu, nặng vừa tròn 20kg. Em cho biết từ khi sinh ra đã mắcȠchứng viêm khớp dẫn đến teo cơ nên chân tay chỉ bé chẳng khác nào cành củi khô mà chỉ cần một chút sơ sảy đã có thể gãy rời.

Anh Lộc bị ung thư đại tràng giai đoạn cuối hiện đang điều trị tại viện K.

Mẹ bị bệnh đầu tháng 6/2014 thì bất ngờ đến tháng 7 bố của Tân là anh Hoàng Hữu Lộc phát hiện bịȠung thư đại tràng giai đoạn cuối phải nhập viện K gấp trong tình trạng cấp cứu. Quá bất ngờ khi chỉ trong vòng 2 tháng bố và mẹ đều đổ bệnh, hai anh em Tân chỉ biết khóc và cầu khấn trời Phật phù hộ. Anh em, họ hàng nội ngoại ai cũng bàng hoàng trước tin ɤữ nhưng cảnh nhà quê nghèo không thể giúp được nhiều ngoài mấy đồng lo cho bữa cơm của hai đứa trẻ.

<ɓPAN>Từ ngày mẹ ở bệnh viện về, cậu bé Tân lo sợ ôm tấm ảnh của mẹ.

Trao đổi với anh Phạm Minh Đức (Trưởng thôn Cậy, xã Long Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) về hoàn cảnh của gia đình anɨ Lộc, được biết: “Sự việc của vợ chồng anh Lộc khiến chúng tôi quá bất ngờ. Trong khoảng thời gian quá ngắn mà cả hai vợ chồng đều mang bệnh hiểm nghèo khiến chúng tôi vô cùng lo lắng cho hai cháu Duy và Tân. Cháu Duy là anh nhưng nói đúng ra là cháu Tân ɰhải phục vụ và đỡ đần các công việc bởi từ nhỏ Duy đã yếu ớt, lại mắc bệnh viêm khớp, teo cơ từ việc đi đứng đã khó khăn chứ chưa nói gì đến việc nọ, việc kia. Trước tình hình cấp bách của gia đình cháu Tân, chính quyền địa phương cũng đã có phương án giúɰ đỡ, tuy nhiên cũng phải nói thật là chúng tôi chỉ có một phần rất nhỏ mang tính chất động viên hai cháu thôi vì điều kiện ở quê không có”.

Không biết làm gì cho bố mẹ, ngày ngày em chỉ biết cầu khấn trời Phật phù hộ cho gia đình.

Lo lắng cho bệnh tình của chị Thơm và anh Lộc, tôi lại càng bị ám ảnh bởi dáng ngồi lặng lẽ của Tân khi tay cứ khư khư ôm ảnh của mẹ với những lời cầu khấn ông trời đừng mang bố mẹ đi mất. Đôi mắt em ướt nhèm, cậu bé chỉ ngẩng lênȠnhìn khi tôi chào ra về mà gọi với theo: “Cô ơi, cứu bố mẹ cháu với. Cháu sợ bố mẹ cháu Ch?t lắm. Cháu sợ lắm cô ơi”.

Câu nói của Tân khiến tôi cũng rùng mình sợ hãi khi nghĩ đến tương lai của em… Sẽ là cảnh không cha, không mẹ và nguy cơ bị thất học khi cònȠđó cả anh trai bệnh tật. Rồi cuộc đời sẽ đưa em về đâu khi mà ông trời nhẫn tâm treo lơ lửng cùng một lúc đến hai chiếc khăn tang của những đấng sinh thành.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 1503: Anh Hoàng Ɉữu Lộc và chị Nguyễn Thị Thơm (Thôn Cậy, xã Long Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương)

Số ĐT: 01646.200.786 (Số ĐT của anh Lộc)

Hoặc Số ĐT: 01692.109.368 (Số ĐT của chịȠVũ Thị Yến - bác họ của gia đình anh Lộc, chị Thơm, người trực tiếp chăm chị Thơm ở nhà).

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email:quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:<ȯP>

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 045 100 194 4487Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại ViɥtinBank: Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 10 201 0000 220 639 Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàɮg TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

T˪n TK:Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 07211003ȵ7002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP TPHCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

Phạm Oanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/loi-khan-cau-cua-cau-be-lop-7-truoc-canh-bo-me-nam-cho-chet-1407827318.htm)

Chủ đề liên quan:

bố mẹ cậu bé chờ chết khẩn cầu

Tin cùng nội dung

  • Hãy nhận đi: Bạn cũng mắc phải những lỗi này. Thực ra đó là chuyện thường tình, vì nhiều người khác cũng vậy. Nhưng nếu muốn cải thiện thực sự mối quan hệ giữa bạn với bọn trẻ, đã đến lúc bạn phải thay đổi.
  • Đừng bao giờ đợi đến một ngày nào đó rồi mới bộc lộ tấm lòng của mình, bởi có những chuyện nếu không làm hàng ngày, không làm từ bây giờ thì sẽ là quá muộn với chính bố mẹ chúng ta!
  • Có thể phụ huynh không ngờ rằng chính cách cư xử hết sức sai lầm của mình đang gián tiếp làm trẻ trở nên xấu tính và khó dạy bảo hơn.
  • Có lẽ đây là tình trạng xảy ra với rất nhiều người và cũng vô vàn lời thắc mắc tại sao. Liệu tình trạng này là bình thường hay bất thường, liệu có phải bạn đang mắc một căn bệnh hay một rối loạn nào đó? Hãy đọc những luận điểm sau đây và tự tìm ra câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề này!
  • Tương lai sẽ có những em bé được sinh ra từ một cha hai mẹ. Đây là kỹ thuật mới sử dụng ADN của 3 người trưởng thành.
  • Cậu nhỏ của các quý ông có thể lúc nào cũng trong trạng thái ỉu xìu là do 8 thủ phạm chính sau.
  • Mới đầu chỉ là những nốt mụn nhỏ ở cánh tay nhưng chỉ một năm sau cơ thể của bé Li bị bao phủ bởi một lớp vỏ xù xì.
  • Có một thế giới thật khác: sống động, ấn tượng nhưng gần gũi, trong sáng. Đó là lăng kính nhìn cuộc sống của Nem, một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ.
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY