Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Long An: Dịch âm thầm lây lan trong cộng đồng, vượt 200 ca nhiễm Covid-19

Ngày 5/7, sau hơn 1 tháng phát hiện ca nhiễm Covid-19 ở đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4, tỉnh Long An đã ghi nhận 205 ca nhiễm Covid-19, chủ yếu là ca nhiễm trong cộng đồng.

Mặc dù lực lượng chức năng tỉnh long an có nhiều nỗ lực trong việc phòng chống dịch bệnh nhưng hơn 1 tháng qua, virus sars-cov-2 vẫn âm thầm lây lan trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh. đến ngày 5/7, theo thông tin từ bộ y tế, tỉnh này đã có 205 ca nhiễm covid-19, với 189 ca nhiễm trong cộng đồng. đây là tỉnh có số ca nhiễm covid-19 cao nhất ở vùng đồng bằng sông cửu long, chỉ sau tỉnh tiền giang.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh long an có nhiều dấu hiệu phức tạp, lây lan ở hầu khắp các địa bàn thành phố, huyện, thị xã của tỉnh này. cụ thể, có 11/15 đơn vị hành chính trực thuộc tỉnh xuất hiện ca nhiễm covid-19. trong đó các địa phương như cần giuộc (49 ca), bến lức (27 ca), đức hòa (23 ca)... đều chưa có dấu hiệu dừng lại. tuy nhiên, điều đáng lo nhất chính là ổ dịch tại bệnh viện đa khoa tỉnh long an (nằm ở thành phố tân an) với 60 ca bệnh được ghi nhận. đây cũng là ổ dịch lớn nhất của long an với nhiều diễn biến phức tạp cho nhiều người dân ở các huyện, thị xã tìm tới khám chữa bệnh. hiện bệnh viện đã bị phong tỏa, tạm dừng hoạt động khiến việc duy trì điều trị, khám chữa bệnh của người dân gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, thông tin từ lực lượng chức năng tỉnh long an, trong số 189 ca lây nhiễm trong cộng đồng thì nhiều ca vẫn đang trong quá trình điều tra dịch tễ, truy vết những người tiếp xúc cũng như nguồn lây bệnh. như bệnh viện đa khoa long an đang có 12 bệnh nhân còn tiếp tục điều tra dịch tễ, huyện cần giuộc cũng có 11 ca đang điều tra yếu tố dịch tễ...

Được biết, ngoài 205 ca nhiễm covid-19 như nêu trên, tỉnh long an đang có 1.891 người được đưa đi cách ly tập trung (thường là f1) của các bệnh nhân trên và 10.332 người đang được cách ly tại nhà (thường là f2) của các ca bệnh trên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/long-an-dich-am-tham-lay-lan-trong-cong-dong-vuot-200-ca-nhiem-covid-19-5656419.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY