Sinh sản , Nữ hôm nay

Lớp phủ giúp tinh trùng bơi nhanh

Các nhà khoa học tại ĐH California của Mỹ và Y khoa Duke - NUS ở Singapore đã phát hiện yếu tố mới chi phối khả năng sinh sản ở nam giới.
Theo đó, một loại protein phủ bên ngoài tinh trùng đã giúp tinh trùng bơi để kết hợp với trứng dễ dàng hơn.
Theo hãng tin AP, các nhà khoa học ghi nhận khoảng 20% đàn ông ẩn chứa sự biến đổi ở hai phiên bản gien DEFB126 khiến lớp phủ ngoài tinh trùng khó hình thành.
Nghiên cứu trên 509 cặp vợ chồng người Trung Quốc cho thấy rằng điểm khác biệt này ở người chồng khiến tỉ lệ sinh con của vợ chồng họ thấp hơn 30% so với những cặp khác. Các nhà khoa học cho biết một loại gel thoa *m đ*o giúp tinh trùng có được lớp phủ này để đến cổ tử cung dễ dàng hơn đang được thử nghiệm trên động vật và họ hy vọng phụ nữ có thể dùng được trong tương lai.
AloBacsi.vn
Theo Tr.Lâm - Người lao động
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lop-phu-giup-tinh-trung-boi-nhanh-n12347.html)

Tin cùng nội dung

  • Tinh trùng có thể bị tổn hại trong mùa hè, lúc ngày dài hơn đêm nhưng một số thói quen không tốt trong lối sống không ảnh hưởng đến tinh trùng.
  • Có không ít tác nhân gây ảnh hưởng lớn, làm giảm chất lượng tinh trùng đã bị các đấng mày râu bỏ qua. Điều này đe dọa trầm trọng khả năng làm cha của nam giới.
  • Các nhà nghiên cứu Anh mới đây đã ghi nhận thành tựu đầu tiên trong việc tạo ra tinh trùng từ da người.
  • Tôi năm nay 26 tuổi, không có tinh trùng. Xin bác sĩ cho biết tôi có con bình thường được không, ở đâu điều trị hiệu quả nhất (dotienbang).
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY