Ẩm thực hôm nay

Luộc trứng dùng nước thì xưa quá rồi: Ở đây có cách luộc trứng lòng đào không cần tới 1 giọt nước nào!

Luộc trứng lòng đào muốn chuẩn và nhanh gọn thì chị em nhất định phải thử cách này nha.

Nếu thèm ăn trứng lòng đào, chắc hẳn cách làm đầu tiên bật ra trong suy nghĩ của chị em chính là thả trứng vào nồi nước và căn thời gian luộc đúng 3 phút thì tắt bếp. tuy nhiên cách đó cũ quá rồi nha!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách luộc trứng lòng đào siêu chuẩn mà chẳng cần dùng nước, cũng không phải canh thời gian luôn.

Trứng lòng đào phiên bản không dùng nước nè

Cách luộc trứng lòng đào không cần dùng nước

Chị em hãy làm nóng nồi chiên không dầu ở mức nhiệt 200 độ c trong 5 phút. sau đó, cho trứng vào nồi chiên, chọn mức nhiệt 190 độ c trong 6 phút. vậy là xong rồi đó!

"luộc" trứng bằng nồi chiên không dầu siêu nhanh gọn

Bạn cũng có thể áp dụng cách làm này nếu muốn ăn trứng chín. chỉ cần tăng thời gian lên là được. dùng nồi chiên không dầu để "luộc" trứng vừa không cần canh thời gian, mà lúc thao tác bóc vỏ trứng cũng dễ dàng hơn nhiều đấy. lấy trứng ra khỏi nồi chiên, không cần ngâm nước lạnh vì vỏ trứng sẽ không bị dính vào phần lòng trắng đâu.

Một vài lưu ý khi chế biến và ăn trứng mà bạn nên tránh

1. Tuyệt đối không ăn trứng đã để qua đêm

Nếu trót chế biến quá nhiều trứng mà không thể ăn hết, chúng ta thường có thói quen giữ lại và hâm nóng trứng vào ngày hôm sau để ăn tiếp cho đỡ phí.

Trên thực tế, thói quen này đang làm hại đến sức khỏe của bạn và cả gia đình đấy. trứng gà chín sau khi để qua đêm, thành phần protein đã bị biến chất, giá trị dinh dưỡng không còn và hình thành nên các loại độc tố.

Khi hâm nóng lại và ăn thì cơ thể không hấp thụ được dễ có nguy cơ mắc các bệnh ung thư. để đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn chỉ nên chế biến trứng vừa đủ ăn trong ngày, tuyệt đối không để qua đêm và hâm lại vào ngày hôm sau.

2. Không nên luộc trứng bằng nước nóng

Nếu dùng nước để luộc trứng, chị em nhất định phải dùng nước lạnh chứ đừng dùng nước nóng nha!

Nhiều người thường nghĩ rằng dùng nước nóng luộc trứng sẽ khiến trứng chín nhanh hơn so với khi luộc trứng bằng nước lạnh. tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. luộc trứng bằng nước nóng sẽ khiến trứng dễ bị nứt/vỡ vỏ trong quá trình luộc. hơn nữa, nhiệt độ không phân bổ đều khiến trứng chỗ chín chỗ không, tạo điều kiện cho vi khuẩn chưa được diệt hết dễ xâm nhập vào cơ thể gây bệnh.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách luộc trứng vừa nhanh vừa tiện mà lại không gây hại cho sức khỏe.

Lần tới muốn ăn trứng, chị em nhớ thử làm theo gợi ý của chúng tôi xem sao nhé!
https://afamily.vn/luoc-trung-dung-nuoc-thi-xua-qua-roi-o-day-co-cach-luoc-trung-long-dao-khong-can-toi-1-giot-nuoc-nao-20220102204505763.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/luoc-trung-dung-nuoc-thi-xua-qua-roi-o-day-co-cach-luoc-trung-long-dao-khong-can-toi-1-giot-nuoc-nao-20220102204505763.chn)

Chủ đề liên quan:

trứng trứng lòng đào

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY