Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lường tình huống xấu hơn để tình hình không xấu đi nữa

Tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch COVID-19 sáng nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: “Đến giờ phút này ta kiểm soát tốt, WHO nói rằng Việt Nam nâng mức cảnh báo cao hơn mức của WHO là hết sức đúng đắn, chúng ta luôn phải lường đến tình hình xấu hơn để tình hình không xấu đi nữa.

Trước tình hình dịch có nguy cơ diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Long khuyến cáo, người dân cần hết sức bình tĩnh, sàng lọc thông tin để có những thông tin đúng đắn nhất, không nên hoang mang. “Chưa bao giờ Bộ Y tế cung cấp thông tin đầy đủ như hiện nay, từ nhắn tin chủ động, bắt buộc đến tuyên truyền trên cộng đồng mạng, qua tất cả các phương tiện để thông tin đến người dân nhanh nhất”- Thứ trưởng Long cho hay.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu kết thúc hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đắc Đam khẳng định,: “Đến giờ phút này ta kiểm soát tốt, WHO nói rằng Việt Nam nâng mức cảnh báo cao hơn mức của WHO là hết sức đúng đắn, chúng ta luôn phải lường đến tình hình xấu hơn để tình hình không xấu đi nữa. Cuộc chống dich bệnh như một cuộc chiến, đến giờ phút này chúng ta đã thắng chiến dịch mở màn đầu tiên nhưng chưa thắng cả cuộc chiến”.

Phó Thủ tướng cảnh báo tất cả các cấp chính quyền không được lơi lỏng, nhưng không quá lo lắng, cũng không quá cẩn thận quá mức cần thiết.

"Chúng ta có bài học trong đó có bài học điều trị ngay ở tuyến dưới, bằng công nghệ hỗ trợ chứ không tập trung vào nguồn lực, Việt Nam có cách đi riêng của mình. Dịch còn diễn biến rất khó lường nhưng, chúng ta có niềm tin, kiên quyết bám sát các chỉ đạo, không được phút nào lơi lỏng", Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Phải an toàn, an tâm mới đi học trở lại

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra sáng 14/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định chưa làm được cho phụ huynh, học sinh an tâm thì chưa nên cho đi học trở lại ngay.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chịu trách nhiệm toàn diện hoạt động của Bộ Y tế

Liên quan đến việc bố trí nhân sự thay thế cho Nguyên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, Bộ Chính trị đã phân công Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y Tế. Như vậy, Phó Thủ tướng chịu trách nhiệm toàn diện mọi hoạt động của Bộ Y tế.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/luong-tinh-huong-xau-hon-de-tinh-hinh-khong-xau-di-nua-1523362.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY