Dinh dưỡng hôm nay

Lưu ý khi sử dụng dụng cụ nấu ăn kẻo gặp phải độc hại

(MangYTe)- Một số kim loại có thể phản ứng với nhiệt hoặc thực phẩm, gây ảnhhưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Ngoài việc lựa chọn thực phẩm phù hợp, lựa chọn dụng cụ nấu ăn phù hợp cũng rất quan trọng để giữ sức khỏe. Theo The Health Site, dưới đây là những dụng cụ kim loại bạn nên chú ý khi sử dụng để nấu ăn nhằm tránh gây hại sức khỏe:

Một số kim loại có thể phản ứng với nhiệt hoặc thực phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ảnh: Internet

Đồ nấu nướng bằng đồng

Nếu không được sử dụng đúng cách, dụng cụ nấu bằng đồng ảnh hưởng đến sức khỏe do độc tính của đồng. Ví dụ, khi nấu ăn với dụng cụ bằng đồng không nung có thể dẫn đến rò rỉ các hạt đồng vào thực phẩm và gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Đồng với liều cao hoặc tiếp xúc với nó trong thời gian dài cũng có thể gây tổn thương gan và thận, Theo The Health Site.

Dụng cụ nấu nướng bằng nhôm

Đây là một dụng cụ nấu ăn thường được sử dụng. Nhôm là một chất dẫn nhiệt tốt nhưng nó cũng có khả năng phản ứng cao với các thực phẩm có tính axit như cà chua, giấm, cam… gây độc cho cơ thể. Vì vậy, nên tránh nấu những thực phẩm trên trong các dụng cụ bằng nhôm.

Đồ dùng nấu ăn bằng thép không gỉ

Thép không gỉ được tạo ra bằng cách trộn crôm, niken, silicon và carbon. Nếu chọn dụng cụ bằng thép không gỉ không có chất lượng tốt, hỗn hợp này có thể gây hại cho cơ thể con người. Vì vậy khi mua một dụng cụ bằng thép không gỉ, nên chọn sản phẩm chất lượng cao, Theo The Health Site.

Ngoài ra, một khi những dụng cụ này bị trầy xước có thể gây thẩm thấu một số kim loại nguy hiểm như niken, crôm… vào trong thức ăn.

Bạn đã sử dụng chảo chống dính để nấu nướng đúng cách?

(PLO)- Sử dụng nồi, chảo chống dính sai cách sẽ gây hại tới sức khỏe và tuổi thọ của sản phẩm.

NGUYÊN VÕ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/luu-y-khi-su-dung-dung-cu-nau-an-keo-gap-phai-doc-hai-904205.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY