Tâm sự hôm nay

Ly hôn xong, tôi hạnh phúc vì được nuôi hai con

Điều tôi lo sợ nhất trước khi ly hôn là không được nuôi cả hai con, nhưng điều đó đã không xảy ra, tôi vẫn được nuôi hai con...

Kết hôn được 5 năm thì tôi và chồng ly hôn, có rất nhiều lý do để chúng tôi đi đến quyết định dừng lại trong cuộc hôn nhân này, nhưng có lẽ lý do quan trọng nhất vẫn là anh không chung thủy với tôi.

Sống với vợ con, nhưng anh vẫn có những mối quan hệ với nhiều người đàn bà khác, ngay cả khi đã có con với tôi, ngay cả khi toi biết chuyện và yêu cầu anh dừng lại, nhưng anh cũng không làm được. Nhiều lần hai đứa cãi nhau, anh còn đánh tôi, vì cho rằng tôi can thiệp quá sâu vào cuộc sống riêng của anh.

Cực chẳng đã, tôi mới phải quyết định ly hôn, thời gian đầu, tôi cũng lo sợ anh không đồng ý, hoặc có đồng ý thì sẽ giành quyền nuôi con với tôi, chỉ để tôi nuôi 1 đứa, hoặc có thể sẽ không được nuôi đứa nào, vì điều kiện kinh tế của tôi không bằng anh, tôi lại không có nhà cửa, vì cưới xong, chúng tôi vẫn đang sống tại căn nhà đứng tên bố mẹ anh.

Nhưng những điều tôi lo lắng ấy đã không xảy đến, anh không giành quyền nuôi con với tôi, chấp nhận chu cấp tiền cho tôi nuôi con một cách thỏa mái. Chắc tại vì, anh đã có người phụ nữ khác, họ muốn kết hôn để sống với nhau, nên không tranh giành quyền nuôi con với tôi. Hơn nữa, anh cũng giống như tôi, cảm nhận được cuộc hôn nhân của chúng tôi nếu kéo dài sẽ không khác gì địa ngục, nên chấm dứt là cách tốt nhất cho cả hai chúng tôi và các con. Tôi thở phào nhẹ nhõm vì điều đó.

Sau gần 2 năm ly hôn, cuộc sống của 3 mẹ con tôi có nhiều vất vả, tưởng chừng như khó có thể vượt qua được, nhưng rồi với sự bền bỉ, nỗ lực mỗi ngày và tình yêu của một người mẹ dành cho các con, tôi đã vượt qua được những tháng ngày vất vả đó mà không hề oán trách điều gì.

Bây giờ, con lớn đã được 6 tuổi, con bé được 4 tuổi, cuộc sống ổn hơn rất nhiều, vì các con đã biết tự xúc ăn, tự làm vài việc cá nhân mà không cần đến mẹ. Con lớn của tôi còn biết giúp mẹ trông em nữa.

Ly hôn không phải là xấu, nhất là khi cuộc hôn nhân ấy không mang lại hạnh phúc cho hai người, thì sẽ không thể đem đến hạnh phúc cho các con của họ. cố níu giữ hôn nhân vì sĩ diện của bản thân, của gia đình mới là tội lỗi với chính bản thân mình và con mình nữa. nên tôi không chọn việc che giấu với mọi người mình đã ly hôn, bởi với tôi, nó lại chính là sự khởi đầu cho một điều gì đó mới mẻ hơn ở phía trước.

Theo Mai/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/ly-hon-xong-toi-hanh-phuc-vi-duoc-nuoi-hai-con-20210813114826492.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY