Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Mách bạn 10 thực phẩm nên ăn khi bị tiêu chảy

Tiêu chảy không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn gây mất nước kéo dài vài ngày. Dưới đây là những thực phẩm nên ăn để giảm các triệu chứng tiêu chảy.
Bánh mì trắng: Bánh mì trắng tốt cho người bị tiêu chảy vì nó chứa rất ít chất xơ, nhờ đó rất dễ tiêu hóa. Nên tránh ăn bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt vì chúng chứa rất giàu chất xơ.
Khoai tây: Khoai tây gọt vỏ tốt cho những người bị tiêu chảy. Tuy nhiên, nên tránh ăn khoai tây với bơ, kem chua, bơ thực vật hay nước thịt vì dầu và chất béo có thể kích ứng đường tiêu hóa, khiến bạn đau bụng nặng hơn.
Sữa chua: Người bị tiêu chảy nên tránh ăn các thực phẩm từ sữa. Tuy nhiên, sữa chua là một ngoại lệ vì nó chứa các lợi khuẩn giúp cân bằng lại hệ sinh thái đường ruột.
Rau: Rau luôn là một lựa chọn lành mạnh vì chúng cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu. Nếu bạn bị tiêu chảy, hãy đảm bảo gọt vỏ và bỏ hạt rau củ (nếu có), và nấu chín kỹ để khiến chúng dễ tiêu hóa.
Canh gà: Canh gà là món ăn phổ biến dành cho người ốm. Canh gà giúp người bị tiêu chảy bù nước, chất dinh dưỡng và chất điện giải. Canh gà còn giúp làm dịu dạ dày, giúp giảm cơn đau do tiêu chảy.
Thịt gà: Do có tính nhạt và dễ tiêu hóa nên thịt gà là một nguồn protein phù hợp với những người bị tiêu chảy. Người bị tiêu chảy nên ăn thịt gà quay, luộc hoặc hầm để tránh dùng bơ và dầu mỡ.
Chuối: Chuối nhạt và dễ tiêu nên đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người bị tiêu chảy. Chuối còn giàu pectin giúp hấp thụ bớt dịch lỏng trong ruột và cải thiện nhu động ruột.
Bột Farina: Bột farina là một dạng ngũ cốc xay và được chế biến giống như cháo hoặc bột ngũ cốc nóng. Bột farina chế biến nhạt giúp làm dịu ruột và giúp giảm tiêu chảy.
Bánh kếp (pancake): Bánh kếp làm từ bột ngô hay bột mì trắng có thể có lợi cho người tiêu chảy. Bạn nên tránh sử dụng si-rô, mật ong hay sữa để tránh kích thích thành ruột.
Cơm trắng: Người bị tiêu chảy nên ăn cơm trắng vì cơm trắng giàu carbs và dễ tiêu hóa. Cơm trắng giúp phân bớt lỏng, nhờ đó giảm triệu chứng tiêu chảy./.

Theo Ngọc Diệp/vov.vn

https://vov.vn/suc-khoe/mach-ban-10-thuc-pham-nen-an-khi-bi-tieu-chay-1008731.vov

Mạng Y Tế
Nguồn: Lao động thủ đô (http://laodongthudo.vn/mach-ban-10-thuc-pham-nen-an-khi-bi-tieu-chay-103309.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY