Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Mangyte ơi: Bướu cổ trong trường hợp của em có nên mổ không?

Em bị bướu cổ với kết quả siêu âm như sau: tuyến giáp, thùy phải kích thước lớn, cực dưới có khối echo poor có vôi hóa d=17x11mm, ở giữa có khối có vôi hóa d=13x11mm...

Chào bác sĩ,

Vừa qua em đi khám, BS cho biết em bị bướu cổ với kết quả siêu âm như sau: tuyến giáp, thùy phải kích thước lớn, cực dưới có khối echo poor có vôi hóa d=17x11mm, ở giữa có khối có vôi hóa d=13x11mm; Thùy trái không có focal. Eo giữa cấu trúc đồng nhất. Khảo sát Doppler màu: tăng sinh mạch máu quanh nhân. Các BS bảo em nên mổ sớm.

Vậy em xin bác sĩ tư vấn cho em, bệnh của em có nên mổ hay không? Có phương pháp điều trị nào khác không? Hiện tại em rất lo sợ. Kính mong BS tư vấn dùm em. Chân thành cảm ơn BS!

(Phan Tran - hongphan…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Em Phan Tran thân mến,

Quyết định có mổ hay không cần phảidựa trên kết quả thăm khám và vài yếu tố khác trong tiền sử gia đình em chứkhông chỉ dựa vào vài đặc điểm trên siêu âm, vì thế trong trường hợp nàyMangyte không đủ thông tin để có thể trả lời em cụ thể.

Ngoài ra, một nhân giáp to thườngđược các bác sĩ bằng kim nhỏ (fna) trước, để có hướng quyết mổ haychờ thêm thời gian nữa. nếu ra nghi ngờ ác tính, các bác sĩ cóchỉ định mổ. còn lành tính thì theo dõi nếu như ý em muốn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/alobacsi-oi-buou-co-trong-truong-hop-cua-em-co-nen-mo-khong-n175894.html)

Tin cùng nội dung

  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Thưa Mangyte, Con trai tôi được 3 tuổi, tôi nhận thấy bụng cháu to bất thường và có một cục bướu cỡ quả chanh, sờ được ở vùng bên hông sườn phải. Cháu không bị sốt hay bỏ ăn... Khi được đưa đến khám tại BV và siêu âm bụng, các bác sĩ đã phát hiện khối u gan to cần được sinh thiết. Tôi định đưa cháu lên BV Nhi Đồng 1 làm sinh thiết gan nhưng không biết giá cả thế nào. Mong Mangyte giúp tôi. Xin cảm ơn chân thành. (Hoàng Thị Lan - Vũng Tàu)
  • Những món ăn này dễ làm, ăn ngon và giúp tránh được cho người tăng năng tuyến giáp.
  • Sinh thiết tủy xương là một quy trình thu thập một mẫu mô bên trong xương. Mục đích của sinh thiết tủy xương là tìm nguyên nhân bệnh thiếu tế bào hồng cầu, hoặc xác định thời gian tiến triển của u lympho hoặc ung thư...
  • Sinh thiết thận là lấy một mẫu mô nhỏ từ thận để làm xét nghiệm. Sinh thiết thận được thực hiện để chẩn đoán và theo dõi một số vấn đề của thận. Ví dụ, viêm thận, hoặc ung thư thận...
  • Sinh thiết (Biopsy) là thủ thuật lấy một mẫu mô nhỏ từ một phần của cơ thể. Các mẫu mô sau đó được khảo sát dưới kính hiển vi để tìm tế bào bất thường.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY