Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mặt con nổi mẩn chi chít, mẹ ngỡ là thủy đậu cho tới khi bác sĩ tiết lộ sự thật kinh hoàng

Cả cơ thể cậu bé bị bao phủ bởi vô số nốt mẩn đỏ giống như nốt thủy đậu, nhưng những nốt này ngày càng nổi rõ hơn.

Có thể gây khó chịu, phiền toái và khiến vẻ ngoài trở nên hơi đáng sợ nhưng Tuy nhiên, khi đưa con đến bác sĩ, Stephanie đã nhận tin sét đánh. Người mẹ trẻ sốc đến lặng người.

Những nốt mẩn tưởng vô hại

Thời điểm Oscar chào đời, bố mẹ bé đã nhận thấy những chấm đỏ nhỏ trên cơ thể con mình. Khi Oscar 10 tháng tuổi, những chấm đỏ càng nổi rõ hơn – chúng không hề biến mất mà còn lan khắp cơ thể và khuôn mặt bé. Ban đầu, vợ chồng Steph tin rằng đó là một dạng phát ban thông thường, hay thậm chí có thể là thủy đậu.

"Đầu tiên, chúng tôi không hề nhận ra có gì bất ổn mà chỉ nghĩ rằng đó là hiện tượng bình thường, kiểu như phát ban ở trẻ sơ sinh thôi. Nhưng một nữ hộ sinh đã nhìn thấy Oscar và nhận ra, con có thể gặp phải một vấn đề nào đó. Kể từ thời điểm ấy, các đốm đỏ ngày càng trở nên tồi tệ hơn", mẹ bé nhớ lại.

Khi số lượng nốt mẩn bắt đầu tăng lên và tiếp tục đỏ hơn, bố mẹ Oscar đã đưa con đến bác sĩ. Họ tuyệt vọng muốn biết nguyên nhân của tình trạng này.

Căn bệnh lạ đáng sợ

Cuối cùng, Oscar được chẩn đoán mắc chứng phì đại tế bào Langerhans. Tương tự ung thư, căn bệnh này tấn công các tế bào của hệ thống miễn dịch. Mỗi năm, có khoảng 1/100.000 trẻ em được sinh ra ở Anh mắc bệnh mô bào Langerhans (LCS). Bệnh có thể khởi phát dưới dạng một vết loét da đơn lẻ. Việc bé Oscar ngay khi chào đời đã xuất hiện các đốm trên người thuộc nhóm trường hợp cực kỳ hiếm gặp.

Sau đó, Oscar đã được điều trị bằng steroid và hóa trị liệu, nhưng các nốt mẩn vẫn tiếp tục khiến bác sĩ đau đầu khi chúng không chịu biến mất. Theo Bệnh viện Great Ormond Street, bệnh nhi mắc LCS có tỷ lệ sống sót là 90%, dù cha mẹ bé vẫn chưa thể hiểu bệnh tình của con mình sẽ tiến triển đến mức độ nào.

Điều đáng nói, căn bệnh trên cũng đồng nghĩa với việc Oscar phải đối mặt với hàng loạt vấn đề sức khỏe khác, bao gồm phì đại gan và lá lách. Hệ thống miễn dịch của bé cũng bị suy yếu do các tế bào máu và tủy xương không thể hoạt động như bình thường. Ngoài ra, còn một nỗi lo sợ nữa: những nốt mẩn quanh mắt Oscar có thể ngăn cản tầm nhìn của bé nếu chúng vẫn tiếp tục phát triển.

"Oscar nổi mẩn khắp cơ thể - ngay cả trên lưỡi và nhãn cầu. Điều đó khiến tôi lo lắng về những gì diễn ra bên trong cơ thể con", Stephanie tiết lộ.

Vấn đề khó khăn nhất đối với bố mẹ Oscar là họ không biết nguyên nhân chính xác của căn bệnh là gì, vì thế, họ cũng không biết làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng cho con.

Cậu bé phải đối mặt sự xa lánh của mọi người

Điều đáng buồn là vẻ ngoài của Oscar thường khiến mọi người tránh xa bé. Họ lo sợ nó có thể là bệnh truyền nhiễm. "Người ta luôn hỏi có phải con bị thủy đậu không và họ thường nhìn chằm chằm rồi chỉ trỏ vào con trên phố. Họ không muốn đến gần Oscar vì nghĩ rằng sẽ bị lây bệnh", mẹ Oscar chia sẻ.

Tuy nhiên, bố mẹ cậu bé vẫn cố gắng hết sức mình để bỏ qua những điều tiêu cực. "Đôi khi nó làm tôi khó chịu. Nhưng nếu để mọi thứ nhỏ nhặt khiến bạn buồn bực thì bạn sẽ không bao giờ ra khỏi nhà được đâu. Vì vậy, chúng tôi chỉ là sống chung với nó".

Theo mẹ Oscar, mong muốn lớn nhất của gia đình cô là góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về căn bệnh mà con trai họ phải chịu đựng. Họ hy vọng, mọi người sẽ đến để biết rằng, Oscar bé bỏng không hề gây nguy hiểm gì hết.

Kể từ khi sinh ra vào tháng 5 năm 2015, Oscar đã trải qua vô số xét nghiệm máu, truyền máu và tiểu cầu hàng tuần, 6 xét nghiệm tủy xương và 2 lần sinh thiết da. Bất chấp tất cả, con vẫn là tia sáng rực rỡ nhất của gia đình mình. Oscar luôn vui vẻ, hạnh phúc và chưa bao giờ để vẻ ngoài làm cho mình gục ngã!

"Chỉ cần con luôn vui khỏe, chúng tôi chẳng bận tâm đến vẻ ngoại hình của con", người mẹ trẻ thổ lộ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mat-con-noi-man-chi-chit-me-ngo-la-thuy-dau-cho-toi-khi-bac-si-tiet-lo-su-that-kinh-hoang-20200513211932964.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến, có không ít người gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người hiểu đúng về nó.
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều chuối, mật ong, sữa chua là những liệu pháp trị táo bón không hoàn toàn là chính xác như bạn vẫn nghĩ.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Dạo này trẻ em bị sởi và thủy đậu nhiều quá, em muốn đưa bé đi chích ngừa, không biết giá vắc xin là bao nhiêu vậy Mangyte? (Thủy Trúc - thuy…@gmail.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thủy đậu (trái rạ) là một dạng bệnh truyền nhiễm do virut gây ra. Người chưa từng mắc bệnh và chưa tiêm vaccine thủy đậu sẽ rất dễ bị lây nhiễm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY