Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Mẹ bầu tránh tiếp xúc những thứ dễ gây dị tật thai nhi này

Dưới đây là những tác nhân độc hại mà mẹ bầu tiếp xúc. Nếu không cẩn thận, phòng tránh kịp thời sẽ rất dễ gây dị tật thai nhi.

Chì

Chì là một nguyên tố có hại, không chỉ với mẹ bầu mà còn với người bình thường. Mặc dù, chì đã được loại khỏi nước sơn, xăng dầu từ lâu, nhưng hiện nay vẫn có đến 1% phụ nữ trong độ tuổi mang thai có nồng độ chì trong máu vượt ngưỡng an toàn.

Chì có thể tồn tại trong: đồ gốm tráng men, mỹ phẩm hoặc các ngành công nghiệp chế tạo. Nếu tiếp xúc với chì lâu dài, mẹ bầu có thể bị tăng huyết áp, sinh non, khiến não của thai nhi bị tổn hại.

Thu*c trừ sâu

Mẹ bầu có thể vô tình tiếp xúc với Thu*c trừ sâu mà không biết bằng việc ăn trái cây, rau củ, hay tiếp xúc với các chất tẩy rửa trong nhà.

Nếu mẹ bầu tiếp xúc với Thu*c trừ sâu lâu ngày, sẽ khiến thai nhi chậm phát triển thần kinh, IQ thấp, bệnh bạch cầu cấp. Thế nên, mẹ bầu cần mua rau củ quả ở những địa chỉ uy tín và sơ chế thật sạch.

Thuỷ ngân

Tiếp xúc thuỷ ngân trong thời gian mang thai có thể ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của trẻ. Khiến trẻ chậm phát triển về tâm thần và vận động, gặp nhiều khó khăn đối với việc học, các vấn đề tư duy, ngôn ngữ…

Mẹ bầu dễ tiếp xúc với thủy ngân qua các nguồn như: môi trường lao động, môi trường sống, Thu*c chứa thủy ngân, hay các loại cái chứa nhiều thủy ngân cá mập, cá thu vua, cá ngừ.

Một số điều mẹ bầu cần lưu ý để phòng tránh dị tật thai nhi:

1. Bổ sung 400 mcg a-xít folic mỗi ngày.

2. Không hút và tiếp xúc với Thu*c lá.

3. Không tiêu thụ cồn, rượu bia.

4. Chú ý bảo vệ sức khỏe, ăn thực phẩm dinh dưỡng, luyện tập thể thao nhẹ nhàng để gia tăng sức đề kháng.

5. Thăm khám bác sĩ chuyên khoa thường xuyên.

6. Trước khi mang thai cần duy trì cân nặng phù hợp, cân đối.

Theo Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/me-bau-tranh-tiep-xuc-nhung-thu-de-gay-di-tat-thai-nhi-nay-4065602-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn xin địa chỉ để phân tích ADN thai nhi trong máu mẹ, BS có thể giới thiệu cho tôi được không ạ? Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thanh Huong – huong…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho tôi biết gói kiểm tra tăng huyết áp ở Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin. Xin cảm ơn Mangyte nhiều nhiều. Đầu năm mới, xin kính chúc quý BS một năm An Khang - Thịnh Vượng và gặp nhiều điều vui, may mắn trong cuộc sống. (Phùng Sang - Quận 6, TPHCM),
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY