Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Mẹ bệnh suy giáp, con sinh ra có bị quái thai?

Em nghe nói bị suy giáp, điều trị bằng phóng xạ thì không nên sinh con vì con sinh ra sẽ bị quái thai. Xin hỏi BS, điều đó có đúng không ạ?

Em xin chào BS,

Em 26 tuổi, bị bướu giáp, sau khi điều trị phóng xạ theo chỉ định của BS thì giờ đây em bị suy giáp. Em đi khám, BS cho uống Thu*c berlthyrox 100mcg mỗi ngày, em uống cũng gần 2 năm rồi, cứ 3 tháng thì đi xét nghiệm máu và siêu âm một lần.

Em nghe nói bị suy giáp, điều trị bằng phóng xạ thì không nên sinh con vì con sinh ra sẽ bị quái thai. Xin hỏi BS, điều đó có đúng không ạ? Em xin cảm ơn!

Kính gửi BS Lê Tuyết Hoa,

Em 39 tuổi. 6 năm trước em mổ bướu cổ, sau mổ các BS chuẩn đoán em bị Tháng trước, em đi siêu âm tuyến giáp thì có kết quả: Thùy (P): kích thước (11x15x33)mm; phía dưới có nhân tăng âm có viền giảm âm KT (10x22x7) mm; Thuỳ (T): kích thước (10x9x27 mm); eo giáp mỏng; nhu mô tuyến thô.

Kết luận: Nhân thùy phải tuyến giáp, theo dõi adenoma/ Nhu mô tuyến thô, giảm thể tích.

BS ở Hải Phòng cho Thu*c: Berlthyrox 0,1mg ngày 1 viên (trước bữa ăn sáng) và Acmolrin ngày 2 viên. Em thấy có biểu hiện mệt mỏi, da khô, mặt (đặc biệt vùng mắt) sưng và rất dễ tăng cân dù ăn rất ít. BS ơi, bệnh của em có nguy hiểm, điều trị như trên có hiệu quả không ạ? Em cảm ơn BS.

Thưa các BS,

Chồng tôi 29 tuổi, thỉnh thoảng hay lên cơn giật ở cổ, sau gáy khoảng 3-4 ngày rồi tự hết.

Vậy AloBacsi cho tôi hỏi, đó là hiện tượng gì, có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sau này không và cách chữa trị? Mong nhận được phản hồi sớm.

Thân mến!

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/me-benh-suy-giap-con-sinh-ra-co-bi-quai-thai-n67475.html)

Tin cùng nội dung

  • Có những điều khoản ban hành dành cho phụ nữ mang thai. Bạn nên tham khảo để biết rõ quyền lợi lao động dành cho mình trong thời kỳ thai nghén.
  • Thiếu hiểu biết, vô tư, vô tâm, nhiều trẻ vị thành niên có thai 3- 4 tháng mới vô tình biết mình có thai.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Những món ăn này dễ làm, ăn ngon và giúp tránh được cho người tăng năng tuyến giáp.
  • Suy giáp (còn gọi là thiểu năng tuyến giáp hay nhược năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ một vài loại hormone (nội tiết tố) quan trọng cho cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY