Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Mẹ cậu bé bị cắt chân vì ung thư xương gửi lời cảm ơn đến bạn đọc Vòng tay nhân ái

MangYTe - Chị Nguyễn Thị Oanh ở xóm 7, xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An mới đây đã gửi lời cảm ơn tới độc giả Báo Gia đình Xã hội đã giúp gia đình lắp chân giả cho con chị sau khi bị cắt chân vì ung thư xương.

Theo chia sẻ của chị Oanh, sau khi nhận được quà của độc giả Vòng tay Nhân ái (Báo Gia đình & Xã hội) gửi tặng Hoàng Sỹ Hạnh – con trai chị, gia đình đã rất cảm động trước tấm lòng của mọi người. Chị và gia đình xin chân thành Báo và độc giả đã giúp đỡ để Hạnh có điều kiện chữa bệnh và có thêm tiền để lắp chân giả. Con chị được như hôm nay là nhờ sự chung tay góp sức của quý Báo, quý độc giả Vòng tay nhân ái.

Hạnh với chân giả được lắp

Trước đó, hoàn cảnh của Hạnh đã được đăng tải trong bài viết "Ước mơ có 30 triệu để lắp chân giả của cậu bé bị ung thư xương" với MS 508. Hạnh bị bỏ rơi từ khi mới 2 ngày tuổi. Cậu bé được vợ chồng chị Oanh nhận về nuôi và chăm sóc. Tuổi thơ của Hạnh nhờ vậy lớn lên trong sự yêu thương, rộn tiếng cười. Nhưng không may, bất hạnh ập đến với Hạnh khi mắc phải căn bệnh quái ác ung thư xương. Căn bệnh đe dọa tính mạng, cướp đi đôi chân của Hạnh.

Đau đớn với bệnh tật, Hạnh vẫn luôn lạc quan, nghị lực từng ngày. Bởi cậu nghĩ, một ngày nào đó sẽ chiến thắng bệnh tật để trở về đi học như trước. Hạnh luôn mong ước được lắp chân giả cho chủ động việc đi lại, không phải để mẹ vất vả chăm sóc. Biết được mong ước nhỏ nhoi của con, thương con lắm nhưng chị Oanh cũng đành ngậm ngùi. Hoàn cảnh khó khăn, việc xoay tiền lo Thu*c thang điều trị của Hạnh đã quá sức nên để lắp chân giả cho Hạnh thời điểm đó là không thể.

Lời cảm ơn của gia đình chị Oanh đến bạn đọc Vòng tay nhân ái

Sau bài viết, Hạnh đã được các nhà hảo tâm biết đến, quan tâm. Ngoài những hỗ trợ trực tiếp của bạn đọc gửi đến gia đình, qua tài khoản của Báo đã nhận được số tiền 8.905.000 đồng từ bạn đọc hảo tâm. Chương trình Vòng tay nhân ái đã kết chuyển số tiền đó cho gia đình chị Oanh.

Chị Oanh cho biết, số tiền mọi người giúp cùng với sự cố gắng của gia đình, Hạnh đã được lắp chân giả. Sau phẫu thuật cắt chân và xạ trị 19 đợt, cháu đã khỏe hơn. Hiện Hạnh đang tập đi tại nhà và cảm thấy rất vui khi đi lại được trên đôi chân của mình.

Phương Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/me-cau-be-bi-cat-chan-vi-ung-thu-xuong-gui-loi-cam-on-den-ban-doc-vong-tay-nhan-ai-20200409104200171.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY