An toàn thực phẩm hôm nay

Mẹ cho con ăn tôm theo cách này mất sạch dưỡng chất, gây hại cho bé

5 sai lầm khi bạn ăn tôm dưới đây khiến cho món tôm của bạn mất đi chất dinh dưỡng, em bé dễ mắc bệnh khó tiêu, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cho con ăn vỏ tôm nhiều canxi

Khá nhiều người lầm tưởng rằng khi ăn vỏ tôm sẽ chứa nhiều canxi chỉ có trong vỏ tôm không có trong thịt tôm. chính vì vậy, nhiều bàn mẹ thường tốn công sức xay nát cả thịt lẫn vỏ rồi lộc lấy nước để nấu cháohoặc bột cho bé. tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì vỏ tôm chỉ như móng tay của con người không hề có nhiều chất dinh dưỡng, hay canxi còn gây hóc cho bé. chính vì vậy, bạn đừng bao giờ cho bé ăn tôm kiểu này.

Ăn đầu tôm bổ mắt cho bé

Trong quan niệm của ông bà ta thì ăn gì bổ nấy, khi ăn đầu tôm thì sẽ bổ não. và phần đầu tôm còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi tốt cho sức khỏe của bé. tuy nhiên, trên thực tế thì phần đầu tôm chính là nơi chứa phế thải của của tôm. và đầu tôm cũng là nơi chứa phân tôm nên có nhiều vi khuẩn gây hại sức khỏe của bạn.

Ăn tôm gây hại sức khỏe của bé

Khi bạn cho bé ăn phần đầu tôm nuôi phần đầu tôm chứa nhiều thức ăn tăng trọng, chất tăng trưởng nếu mẹ cho bé ăn dễ gây ngộ độc cho con. vì vậy, khi mẹ cho be ăn tôm không nên cho bé ăn đầu tôm kẻo gây hại sức khỏe của bé.

Cho con ăn tôm uống nước cam cùng lúc

Nếu bạn cho con ăn tôm thì đừng bao giờ cho bé uống nước cam, bởi vì trong nước cam chứa nhiều vitamin c sẽ làm ảnh hưởng tới thành phần dinh dưỡng của tôm. nếu bạn thường xuyên mắc phải sai lầm này sẽ khiến cho bé dễ mắc bệnh sỏi thận, khó tiêu, và gây cản trở sự hấp thụ canxi trong cơ thể của bé.

Sai lầm khi ăn tôm gây hại cho sức khỏe của bé

Cho con ăn tôm khi bị ho

Khi em bé bị ho bạn nên cho bé tránh xa những món ăn có liên quan tới tôm. bởi trong thành phần cua tôm có chứa chất tanh và sẽ khiến cho Thu*c của bé mất đi hiệu quả. đồng thời, tôm cũng sẽ làm cho cổ họng của bé dễ bị kích thích khiến cho bé bị ho kéo dài, lâu khỏi hơn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/me-cho-con-an-tom-theo-cach-nay-mat-sach-duong-chat-gay-hai-cho-be-d298727.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/me-cho-con-an-tom-theo-cach-nay-mat-sach-duong-chat-gay-hai-cho-be/20201227103830103)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY