Tình yêu và giới tính hôm nay

Mẹ chồng đặt tên cho cháu bị nàng dâu chê quê mùa và màn đáp trả của anh chồng khiến cô càng nóng máu, dân tình cũng ngao ngán thay

Mẹ chồng đặt tên cho cháu có Thị, nàng dâu chê quê mùa và cuộc khẩu chiến từ cấp độ gia đình tới toàn cõi mạng

Mẹ chồng - Cụ thể,

Thời gian đầu khi biết tin vợ mình có thai thì cả nhà vui lắm, cái không khí căng thẳng trước đấy cũng đã được xua tan. Rồi cũng đến ngày vợ mình đi đẻ...

chuyện cũng không có gì cho đến khi mẹ mình nghe tin cháu mạnh khỏe, vui quá nên đi

Cũng chính vì cái chuyện này mà đã khiến cho mình và vợ bất đồng quan điểm. Vợ mình thì bắt mình phải đi đổi tên lại cho con. Nhưng mình 1 phần là cũng thích cái tên như vậy, 1 phần là mẹ không cho đổi. Vì không muốn mẹ phải buồn (chắc bà cũng đã phải nghĩ rất lâu mới ra cái tên như vậy), do đó mình cũng có góp ý với vợ nhiều rồi nhưng vợ không nghe. Thậm chí, cô ấy còn thể hiện thái độ khó chịu ra mặt với mẹ khiến mình cảm thấy cáu nên có nói năng không kiểm soát 1 chút.

Mình phải làm sao bây giờ, giờ nhà đang rất rối, ai cũng muốn giữ quan điểm của mình mà không chịu nhường ai cả".

Đáng nói, sau khi người vợ biết mẹ đã tự ý

Tuy nhiên,

Cô vợ cũng không chịu nhún nhường, thẳng thắn đáp lại: "Em làm sao? Em không thích cái tên đấy cũng là sai à mà anh bảo em thái độ?".

Chỉ sau ít giờ đăng tải, câu chuyện này đã thu hút hàng nghìn lượt tương tác. Tưởng chuyện nội bộ của gia đình chủ thớt, hóa ra lại là nỗi lòng của rất nhiều thành viên khác.


Đừng "lái" mọi người theo hướng cô vợ chê cái tên vì chữ "Thị" nữa đi, cô ấy bức xúc là hoàn toàn hợp lý!

Trong số rất nhiều bình luận phía dưới bài đăng, không ít người cho rằng, việc cô vợ bức xúc không phải chỉ vì chữ "thị" trong tên của con gái. hơn hết, bà mẹ trẻ này bực bội vì không được tự t.d: bạn mong con bao nhiêu năm thì vợ bạn cũng mong con bấy nhiêu năm vậy. thậm chí, áp lực sinh con đối với người phụ nữ còn lớn hơn rất nhiều, chặng đường có thai, sinh con còn đau đớn gian nan bao nhiêu. thật ra có "thị" hay không "thị" không phải vấn đề, mấu chốt ở đây việc mẹ bạn tự t.h: rõ ràng, mấu chốt vấn đề không phải là cái tên với tên đệm, mà nó nằm ở chỗ bà nội đã tự ý

U.T.Đ: Ô hay, đến cái tên của con cũng không được theo ý mình, thế các anh thấy mẹ các anh buồn mà vợ các anh không buồn chắc? Mà vợ anh có bắt đổi cả tên đâu, bỏ cái chữ "Thị" đi thì đã làm sao? Chờ đợi cả chục năm mới đẻ được đứa con, đến cái tên cũng bị tranh mất giờ muốn bỏ chữ "Thị" chồng cũng không ủng hộ. Vừa phải thôi chứ!

p.t.t.t: định nói lên quan của mình nhưng bao nhiêu người ở đây đã nói hộ rồi. tóm lại là mẹ chồng vẫn là sai trước. mẹ chồng chỉ nên góp ý không nên quyết định. và anh cũng nên suy nghĩ cho vợ mình, cô ấy không sinh được con đã áp lực bao năm. h.y: lẽ ra bà nội nên hỏi ý kiến của con dâu và con trai trước, chứ tự ý Về phe cô vợ, rõ ràng anh chồng chỉ chăm chăm bênh vực mẹ, chẳng để ý gì tới cảm xúc của vợ!

T.H.A: 10 năm, mẹ vui quá nên không kịp bàn? Xin lỗi, mình thấy đây chỉ là một cái cớ mà thôi! Suốt 9 tháng 10 ngày không lẽ cả gia đình không kịp vui, không kịp nghĩ ngợi hay bàn bạc gì à? Rõ ràng là một hành động cố ý tới từ phía mẹ chồng. Còn chồng thì từ đầu chí cuối vẫn cứ bênh mẹ chằm chặp và cho rằng cô vợ phải nhún nhường?

p.t.đ: có ai thấy sau tất cả ông chồng mới là người đáng trách không? vì thực ra nhiều cụ muốn

n.t.n.p: theo mình thấy thì trong chuyện này anh là người sai nhất. vì không nghĩ đến cảm xúc của vợ anh với. gia đình anh mong chờ cháu thế vợ anh không mong chờ con chắc? con vợ anh mang nặng 9 tháng 10 ngày để đẻ. cũng muốn cho con một cái tên đẹp và theo ý mình. nhưng khi mẹ anh muốn đặt tên thì anh không nên nghe theo mẹ luôn. mà phải về tham khảo với vợ anh nữa, nếu vợ anh không thích thì anh lại trao đổi với mẹ anh sao cho hợp tình hợp lí. chứ

Bên cạnh những ý kiến bênh vực cô vợ, chê trách bà nội và p.v.đ: có thể đoạn tin nhắn này không thể hiện hết được những gì cô ấy nói, nhưng nghe v.q: tôi thì thấy các cụ

Bên cạnh đó, một số lại cho rằng cô vợ mới là người phiến diện khi nhận định tên có chữ "Thị" là quê mùa:

H.T: Mình thấy tên có chữ "Thị" hay mà sao nhiều người nói quê? Đọc tên cái biết trai hay gái, khỏi gặp phải trường hợp bị nhầm.

K.D.T: Tôi định bênh cô vợ nhưng đọc cái ảnh nói tên có chữ "Thị" quê nên ghét luôn. Tên tôi có "Thị" nè nhưng so với bạn bè chả mấy người hơn được về độ giàu sang và sung sướng, an nhàn. Cứ nghĩ vớ vẩn xong rồi mất hòa khí, tưởng thế là thể hiện chính kiến chứ thực ra là không khéo đấy!

T.T: Sông có nguồn, cây có cội. Truyền thống đấy, có cái gì quê với mùa? Nhưng bà nội cũng máu quá, nên có sự bàn bạc trước thì sẽ tránh được nhiều vấn đề.

Bài đăng này hiện vẫn khiến

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-chong-dat-ten-cho-chau-bi-nang-dau-che-que-mua-va-man-dap-tra-cua-anh-chong-khien-co-cang-nong-mau-dan-tinh-cung-ngao-ngan-thay-20201019104511204.chn)

Tin cùng nội dung

  • Những câu nói này dù hết sức giản đơn, được phái nữ nói nhỏ nhẹ đi chăng nữa nhưng sức mạnh của chúng không không nhẹ nhàng chút nào đối với các chàng.
  • Vợ và mẹ hàng ngày đều cãi nhau, vậy mà người chồng lại nói với vợ rằng: Biết làm con dâu sẽ không có mẹ chồng ác… Hãy xem cách người xưa giải quyết mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu như thế nào.
  • Thoạt đầu mẹ chồng tôi giở chiêu “tuyệt thực”. Bà nằm thiêm thiếp trên giường, ai gọi cũng không lên tiếng, nước thì chỉ uống từng chút một, cơm cháo thì bỏ hẳn. Tôi thật sự không lường trước được tình cảnh này. Nếu biết vậy, tôi đã không nói gì với bà về chuyện tôi muốn đi bước nữa...
  • Nếu nàng dâu nào sở hữu những đức tính sau đây, đảm bảo sẽ giữ gìn êm ấm gia đình và luôn được mẹ chồng yêu mến
  • Mẹ chồng - nàng dâu làm quen với nhau như hai người bạn gái, sinh nhật thăm hỏi tặng quà và tôn trọng lẫn nhau
  • Sau đám cưới 1 ngày, mẹ chồng chị gọi 2 vợ chồng vào phòng thông báo, số vàng mà bà và các anh chị chồng trao cho con dâu chỉ là vàng giả. Mọi người trao để lấy uy vì không muốn thua kém nhà gái...
  • Hãy tham khảo những bí quyết sau. Nếu không phải là sỏi đá, mẹ chồng ắt hẳn phải xiêu lòng khi nàng dâu tương lai có những biểu hiện tinh tế đến vậy.
  • Ý nghĩa của tên bạn chọn cho con mình thực sự rất quan trọng. Chắc chắn bạn không muốn con mình có một cái tên vô nghĩa.
  • Chị sững sờ khi thoáng thấy mẹ chồng và một người đàn ông trẻ đi nhanh vào một phòng của khách sạn. Lẽ nào những gì mẹ chồng thể hiện chỉ để che mắt con gái và thiên hạ?