Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mẹ con sản phụ ngoài đảo được cứu sống nhờ Telemedicine

MangYTe - Nhận định ca bệnh khó, kíp trực Trung tâm Y tế huyện Cô Tô tiến hành hội chẩn trực tuyến với đầu cầu Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh qua hệ thống Telemedicine...

Thông tin cho pv, đại diện bệnh viện sản nhi quảng ninh cho biết, đơn vị vừa hỗ trợ từ xa qua hệ thống telemedicine cấp cứu thành công trường hợp sản phụ sinh non tại trung tâm y tế huyện cô tô.

Cụ thể, sản phụ n.t.p (26 tuổi), trú tại xã thanh lân (huyện cô tô) được người nhà đưa đến trung tâm y tế huyện vào hôm qua (14/10) trong tình trạng đau bụng âm ỉ, ra máu *m đ*o màu đỏ thẫm và đi khám được bác sĩ chỉ định nhập viện điều trị.

Kết quả khám lâm sàng và cận lâm sàng từ sản phụ cho thấy, da niêm mạc nhợt, xuất hiện cơn co tử cung, ngôi ngược ối vỡ hoàn toàn, *m đ*o có ít máu thăm lẫn nước và có hình ảnh sa dây rau...

Thông qua hệ thống telemedicine, sản phụ và cháu bé tại huyện đảo vân đồn được cứu sống

Nhận định đây ca bệnh khó, kíp trực trung tâm tiến hành hội chẩn trực tuyến với đầu cầu bệnh viện sản nhi quảng ninh qua hệ thống telemedicine. sau hội chẩn trực tuyến, sản phụ được chỉ định mổ cấp cứu và kíp mổ nhanh chóng đưa bé trai nặng 1kg ra ngoài.

Sau mổ, trẻ khóc yếu, suy hô hấp nặng và được bác sĩ hồi sức tại phòng mổ, điều trị thở, kháng sinh, dịch, trẻ đáp ứng chậm, phổi thông khí kém, bụng mềm.

Trước tình hình trên, kíp phẫu thuật trung tâm y tế huyện cô tô kết nối hội chẩn trực tuyến lần 2 với bệnh viện sản nhi quảng ninh và được chỉ định bóp bóng qua mask chuyển đến bệnh viện sản nhi để tiếp tục theo dõi điều trị. đồng thời, bệnh viện bố trí trí kíp cấp cứu ngoài viện sẵn sàng cấp cứu và đón bé ngay tại cảng tàu khách vân đồn khi trẻ cập bến.

Cháu bé nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp tục điều trị

Theo đại diện Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh, khi nhập viện cháu bé tỉnh táo, thể trạng non yếu, bóp bóng qua mask môi hồng, tim đều, phổi thông khí kém, bụng mềm, dịch dạ dày vẩn nâu, thóp phẳng...

Ngay sau đó, cháu bé được bác sĩ chẩn đoán suy hô hấp, nhiễm khuẩn sơ sinh được nhập Khoa Sơ sinh điều trị tích cực như: thở máy SIMV, kháng sinh kết hợp, nhịn ăn, nuôi dưỡng tĩnh mạch, truyền huyết tương. Hiện tại sức khỏe của bé ổn định và đang được điều trị tích cực.

Chia sẻ về ca bệnh nói trên, đại diện trung tâm y tế huyện cô tô thông tin, sản phụ p. được chị định mổ đẻ cấp cứu vì sa dây rau, thai non tháng 29 tuần. trong khi sản phụ chưa tiêm trưởng thành phổi khiến nguy cơ Tu vong rất cao nếu không được chỉ định cấp cứu kịp thời...

Đức Tùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/me-con-san-phu-ngoai-dao-duoc-cuu-song-nho-telemedicine-20201015200653367.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Việc sơ cứu cần tiến hành đúng cách, sau khi đã đánh giá tình huống và xác định kiểu ngạt thở của trẻ.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY