Tâm lý hôm nay

Mẹ nhiễm Thuốc trừ sâu, con dễ bị tự kỷ

Nguy cơ sinh con bị tự kỷ cao ở những thai phụ sống gần các cánh đồng hoặc nông trang thường sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật.
Nhóm nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại Đại học Davis California mới được công bố trên tạp chí Environmental Health Perspectives đã khảo sát khoảng 1.000 gia đình có con bị tự kỷ từ 2 đến 5 tuổi, trong đó có 1/3 hộ sinh sống trong khoảng bán kính từ 1,25 km đến 1,75 km quanh nơi thường sử dụng Thuốc trừ sâu và hóa chất nông nghiệp khác.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy những thai phụ bị phơi nhiễm dạng hóa chất đó có nguy cơ sinh con tự kỷ hoặc bị chậm phát triển trí tuệ cao hơn 66% so với những người không bị nhiễm. Nguy cơ cao nhất được ghi nhận là vào khoảng từ tháng thứ 6 đến thứ 9 của thai kỳ.

Các nhà khoa học này cho rằng sự phát triển não của bào thai trong giai đoạn này đặc biệt nhạy cảm với Thuốc bảo vệ thực vật và lưu ý thai phụ nên thận trọng tránh nguy cơ bị phơi nhiễm dạng hóa chất độc hại này.

Mangyte.vn
Theo Người lao động
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-me-nhiem-thuoc-tru-sau-con-de-bi-tu-ky-2226.html)

Chủ đề liên quan:

thuốc trừ sâu tự kỷ

Tin cùng nội dung

  • Các triệu chứng của bệnh tự kỷ không phải lúc nào cũng được biểu hiện một cách rõ ràng, vì vậy cha mẹ có thể bỏ lỡ một dấu hiệu nào đó mà không biết.
  • Các dấu hiệu của chứng tự kỷ thường xuất hiện sớm từ những năm đầu đời. Do đó, phụ huynh cần nhận biết sớm để can thiệp cho trẻ sớm hòa nhập cộng đồng.
  • Con trai tôi học lớp 3 bị tự kỷ - aspagor hang động - đang khám và điều trị ngoại trú theo đơn bác sĩ.
  • Nếu các nghiên cứu thử nghiệm cho thấy lợi ích rõ rệt của loại Thuốc này thì nó sẽ có mặt trên thị trường trong vài năm nữa.
  • Có mối liên quan đáng kể giữa thiếu hụt kẽm và bệnh tự kỷ, đặc biệt là ở những trẻ nhỏ tuổi.
  • Nghiên cứu cho thấy trẻ mắc chứng tự kỷ có những đặc điểm khuôn mặt khác biệt so với các trẻ không mắc chứng bệnh này...
  • Hiểu không rõ về tự kỷ khiến nhiều phụ huynh hoang mang khi vừa thấy vài biểu hiện “là lạ” ở con em mình.
  • Hiện nay, một số tổ chức xem tự kỷ như một cách sống hơn là bệnh nên không cần chữa, một số khác thì tìm cách chữa lành chứng bệnh này.
  • Nếu can thiệp trước 2 tuổi, trẻ tự kỷ có cơ hội phát triển bình thường đến 80%. Nhưng trên thực tế, gần 50% trường hợp phát hiện bệnh sau 3 tuổi.
  • Tự kỷ là một rối loạn thuộc nhóm các rối loạn về phát triển nghiêm trọng còn được gọi là những rối loạn phổ tự kỷ, xuất hiện sớm trong thời thơ ấu, thường trước 3 tuổi. Mặc dù các triệu chứng và mức độ nặng của bệnh không hằng định, nhưng tất cả các rối loạn phổ tự kỷ đều ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp và tương tác của trẻ với những người xung quanh. Số trẻ em được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ dường như đang tăng lên, mặc dù vẫn chưa rõ là do sự cải thiện trong khả năng phát hiện và báo cáo các
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY