Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Mẹ Việt Nam anh hùng: Các con mang Thuốc về cho mẹ đây rồi...

Sáng 13.11, đoàn Bệnh viện 199 (Bộ Công an) đã về vùng núi Quế Sơn (Quảng Nam) khám bệnh, phát Thuốc và tặng quà cho hơn 300 trường hợp là các mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh và gia đình chính sách...

Từ sáng sớm, các

Mẹ Việt Nam anh hùng: 'Các con mang Thuốc về cho mẹ đây rồi...' - ảnh 1

Tư vấn sức khỏe cho các trường hợp người có công, gia đình chính sách ở Quảng Nam

An Dy

Mẹ lê thị lành (98 tuổi) là mẹ việt nam anh hùng nên nằm trong nhóm ưu tiên khám đầu tiên. mẹ khỏe và minh mẫn so với tuổi sắp ngấp nghé 100 của mẹ. mẹ lành cho biết, gần 1 năm dịch bệnh, rồi giờ đến bão lũ, mẹ ít có điều kiện được đi thăm khám, chăm sóc sức khỏe. “có các cô chú công an về đây khám bệnh. các con mang Thuốc về cho mẹ đây rồi”, mẹ lành nói rồi khoe mớ Thuốc bổ mắt, Thuốc bổ thần kinh, xương khớp vừa được các y, bác sĩ khám và dặn dò kỹ lưỡng. bác sĩ võ thị hồng hướng (bv 199) cho biết, ngoài các loại Thuốc bổ dành cho người già, mẹ lành còn được khám nội tổng quát, kiểm tra các di chứng bệnh dạ dày, cao huyết áp...

Mẹ Việt Nam anh hùng: 'Các con mang Thuốc về cho mẹ đây rồi...' - ảnh 2

Mẹ việt nam anh hùng gần 100 tuổi vẫn minh mẫn để nghe tư vấn, khám sức khỏe và phát Thuốc

An Dy

Một mẹ VNAH khác là mẹ Võ thị Ba (89 tuổi), ngụ xã Quế Phong (H.Quế Sơn, Quảng Nam) cũng được khám các chứng cao huyết áp, bệnh đại tràng, cơ xương khớp... “Lần nào có đoàn khám của các đơn vị quân y, bộ đội, công an là bà cũng như những gia đình chính sách, gia đình Cách mạng lại được chăm sóc, tư vấn, kiểm tra sức khỏe và cấp phát các loại Thuốc bổ sung cho người già. Quý lắm, vui lắm”, mẹ Ba nói.

BS Hướng cho biết, cứ mỗi đợt khám tầm soát, tư vấn sức khỏe lại phát hiện một số trường hợp bệnh ở người già cần được hướng dẫn, tư vấn thăm khám điều trị chuyên khoa tại các cơ sở y tế. “Chủ yếu vẫn là bệnh của người già liên quan đến suy nhược cơ thể, hệ thần kinh, thoái hóa cơ xương khớp, đốt sống cổ, mắt yếu... Đợt này chúng tôi mang theo 300 cơ số Thuốc thuộc các nhóm Thuốc bổ thần kinh, bổ máu, bổ sung canxi, Thuốc bổ cơ xương khớp, Thuốc bổ mắt”, BS Hướng.

Mẹ Việt Nam anh hùng: 'Các con mang Thuốc về cho mẹ đây rồi...' - ảnh 3

Khám tổng quát và tư vấn khám chuyên khoa tại các cơ sở y tế gần nhất để đảm bảo sức khỏe

An Dy

Mẹ Việt Nam anh hùng: 'Các con mang Thuốc về cho mẹ đây rồi...' - ảnh 4

Vui vì được khám bệnh, tặng Thuốc bổ và nhận được những phần quà giá trị

An Dy

Chia sẻ về hoạt động chăm sóc sức khỏe, cấp phát Thuốc cho hơn 300 trường hợp gia đình chính sách,

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/me-viet-nam-anh-hung-cac-con-mang-thuoc-ve-cho-me-day-roi-1304418.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY