Tình yêu và giới tính hôm nay

Mei Mei – NTK thời trang, stylist trẻ măng đứng sau loạt MV Vbiz triệu view

Màu nước mắt, Tự Tâm (Trung Quân), Chị ngả em nâng (Bích Phương), Ai cần ai (Bảo Anh), Hết thương cạn nhớ (Đức Phúc), Chân Ái (Orange) là những MV mà Phương Mai (Mei Mei) làm stylist chính.

Mei Mei – NTK thời trang, stylist trẻ măng đứng sau loạt MV Vbiz triệu view - Ảnh 1.

Mei Mei (Phương Mai) (giữa) trong buổi ra mắt MV Màu nước mắt.

Bạn đã bắt đầu công việc stylist như thế nào?

Giữa năm 2018 anh Denis Đặng giám đốc sáng tạo (khi ấy cũng là một người bạn mới quen) gọi điện cho mình bảo đang chuẩn bị một dự án rất tâm huyết. Hai bên có trao đổi qua lại và khi vừa hoàn thành Triển lãm và Trình diễn thời trang tốt nghiệp tại Học viện Thiết kế và Thời trang London Hà Nội (LCDF-Hanoi), mình bay thẳng vào Sài Gòn và hội tụ cùng ekip của Denis để bắt đầu dự án đầu tiên. Đây cũng chính là sản phẩm thành công nhất cho đến giờ trong sự nghiệp của mình - Màu nước mắt. Nửa năm sau thành công này, mình thậm chí bắt đầu quá tải công việc và phải tuyển thêm trợ lý stylist riêng.

Mei Mei – NTK thời trang, stylist trẻ măng đứng sau loạt MV Vbiz triệu view - Ảnh 2.

MV Màu nước mắt hiện đã đạt tới 54 triệu view, yếu tố thời trang xuất sắc tới nỗi khiến nhiều người ví von nó giống như một phim quảng cáo của Dolce & Gabbana, Versace.

Bạn có thể chia sẻ thêm về những sản phẩm mình đã làm stylist?

Trong số này MV Chị ngả em nâng là sản phẩm mình có ít thời gian để chuẩn bị ít nhất, chỉ tầm 10 ngày trước khi bấm máy (Với Màu nước mắt là hơn 1 tháng). Cực kỳ gấp nhưng đồ thì lại rất phức tạp, mình đã chuẩn bị đâu đó gần 40 bộ trang phục bao gồm cả đồ may và đồ mượn của các Nhà Thiết kế khác. MV đó quay trong 2 ngày thì có những bộ đồ phải tới sáng ngày quay thứ 2 mới may xong.

Mei Mei – NTK thời trang, stylist trẻ măng đứng sau loạt MV Vbiz triệu view - Ảnh 3.

Trang phục trong MV của Bích Phương mang hơi hướng Ấn Độ nhưng thật ra đều là sự kết hợp từ đồ của các Nhà thiết kế Việt trong đó có sản phẩm của Mei Mei.

Quá trình lên đồ cho MV Hết thương cạn nhớ của Đức Phúc từng khiến mình "đau tim". Mình và cô thợ may đã cãi nhau vì sản phẩm không đúng ý. Hôm sau mình đi mua vải may lại từ đầu và hẹn ngày hôm đó phải may xong. Nhưng hết ngày hôm đó, tới ngày hôm sau đồ vẫn chưa xong. Mình đã phải ra sân bay trước để checkin gửi hành lý, sau đó đặt grab ship đồ tới tận sân bay ngay sát giờ khởi hành.

Trang phục trong MV này nhìn thì khá đơn giản nhưng thực sự cũng khá vất vả để hoàn thành, từ khâu đi chọn vải gấm, chọn hoạ tiết màu sắc cho vải, rồi làm hình thêu để tạo nên chi tiết cho mỗi cái áo dài. Mình còn tự ngồi tỉ mẩn làm cái khăn đóng và cả ngọc bội treo áo cho từng bộ.

Mei Mei – NTK thời trang, stylist trẻ măng đứng sau loạt MV Vbiz triệu view - Ảnh 4.

Trang phục trong MV Hết thương cạn nhớ đơn giản nhưng cần stylist nghiên cứu kỹ vì có yếu tố lịch sử.

Những kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn trong quá trình làm Stylist?

Một chuyện mình không thể quên khi bắt đầu với công viêc này đó chính là lúc mới bắt đầu với MV Màu nước mắt, mình chỉ có một mình và phải tự làm tất cả mọi việc. Mỗi ngày, ngủ dậy là đi khắp Sài Gòn dù không hề biết đường xa. Tới tối về lại ôm máy tính để làm hình in, hinh thêu để mai dậy đi tiệm in thêu.

Màu nước mắt được quay ở cả Sài Gòn và Đà Lạt. Anh Nguyễn Trần Trung Quân đã đưa cả ekip đã lên Đà Lạt trước một hôm để ăn chơi nhảy múa. Mọi người sau đó thân thiết với nhau như anh em trong nhà. Khi vừa kết thúc cảnh quay cuối, anh Quân và mình đã ôm nhau và khóc tu tu vì quá hạnh phúc.

Mei Mei – NTK thời trang, stylist trẻ măng đứng sau loạt MV Vbiz triệu view - Ảnh 5.

Làm việc với nhau từ MV Màu nước mắt, Tự Tâm cho đến Canh Ba nên bộ tứ Denis Đặng, Trung Quân, Quỳnh Lương, Mei Mei cũng vì thế mà vô cùng thân thiết.

Ngoài việc đi mượn đồ từ các NTK, thương hiệu lớn, bạn còn đích thân thiết kế, lên đồ cho các MV. Mei Mei có thể chia sẻ thêm về điều này?

Tốt nghiệp khoa Thiết kế thời trang nên bây giờ mình có thể làm từ A-Z các công đoạn cho ra một sản phẩm cao cấp và hoàn hảo. Phần lớn trang phục trong những MV mình thực hiện đều có mình tham gia thiết kế. Đây là lợi thế rất lớn vì như vậy đồ luôn được chuẩn theo ý tưởng trong đầu mình.

Mei Mei – NTK thời trang, stylist trẻ măng đứng sau loạt MV Vbiz triệu view - Ảnh 6.

Nổi loạn sexy mà vẫn ngọt ngào là phong cách của Bảo Anh trong Ai cần Ai.

Mei Mei – NTK thời trang, stylist trẻ măng đứng sau loạt MV Vbiz triệu view - Ảnh 7.

Hình ảnh của Bảo Anh từ concept đến thực tế.

Công việc stylist cho MV cũng lên ngôi như một nghề thời thượng. Bạn sẽ nói gì với những người trẻ cũng muốn theo đuổi công việc này?

Theo mình đây chắc chắn là một việc vất vả, cần có sức khoẻ, sự kiên trì, quyết tâm, ham học hỏi. Phải biết lắng nghe ý kiến người khác nhưng cũng phải bảo vệ và có chính kiến riêng để thuyết phục và khẳng định những sáng tạo của mình với khách hàng. Có kiến thức về thời trang là tối quan trọng.

Quyết định theo học khoa thiết kế thời trang tại Học viện Thiết kế và Thời trang London – Hà Nội - trường nổi tiếng với mức học phí không rẻ và khối lượng bài vở thực hành cao, hẳn niềm đam mê thời trang của bạn phải lớn lắm?

Thực sự lúc đầu mình đăng ký học ở LCDF-Hà Nội cũng với tâm lí vừa học vừa chơi nhưng không ngờ lại học căng tới như vậy. Đúng là mình chỉ có học và hành (làm sản phẩm thực tế). Những nhờ vậy mà bây giờ mình có ưu thế hơn so với các bạn stylist khác. Ví dụ như chính vì có những kiến thức về rập về may nên mình khá tự tin khi làm trang phục cho các mv. Ngoài ra ở trường, mình cũng được học về các kỹ năng thiết kế số nên thường tự mình thiết kế hình in, hình thêu theo ý mình. Mảng chất liệu cũng được học khá kĩ nên việc đi chợ và chọn mua vải phù hơp với từng chất liệu đối với mình cũng rất dễ dàng.

Mei Mei – NTK thời trang, stylist trẻ măng đứng sau loạt MV Vbiz triệu view - Ảnh 8.

Phương Mai và BST tốt nghiệp mang tên "Mọt sách" tại Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/mei-mei-ntk-thoi-trang-stylist-tre-mang-dung-sau-loat-mv-vbiz-trieu-view-20200512113138696.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY