Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Mẹo trị ho bằng nghệ đơn giản bạn nên thử

Trị ho bằng nghệ là phương pháp an toàn và hiệu quả được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Vậy bạn đã biết cách sử dụng nghệ đúng cách chưa?

ho là một trong những vấn để sức khỏe phổ biến nhất hiện nay. khi có các chất kích thích hoặc cổ họng bị tắc nghẽn, não sẽ phát đi thông điệp để cơ thể tự loại bỏ các chất kích thích ấy thông qua việc ho. có nhiều cách giúp giảm thiểu cơn ho, điển hình trong số đó là trị ho bằng nghệ. 

Công dụng điều trị ho của nghệ

Nghệ là loại gia vị phổ biến của người Việt, được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau. Từ thời xa xưa, nghệ đã là nguyên liệu quen thuộc trong các bài Thu*c chữa bệnh và làm đẹp. Cả nghệ tươi và bột nghệ đều có công dụng kháng khuẩn, kháng viêm, giúp giảm tình trạng ho và chữa cảm hiệu quả.

Theo nhiều nghiên cứu, thành phần chính bên trong nghệ là Curcumin có công dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa, kháng Virus và là loại dược liệu tốt cho phổi. Điều này khiến loại dược liệu này được sử dụng nhiều trong cả y học cổ truyền lẫn Tây y.

Để điều trị ho hiệu quả từ nghệ, người bệnh nên sử dụng tinh bột nghệ thay vì củ nghệ tươi. đồng thời kết hợp nghệ cùng những loại dược liệu khác giúp tăng khả năng chữa trị bệnh.

Những bài Thu*c điều trị ho hiệu quả từ nghệ bạn nên thử

1.Bài Thu*c từ củ nghệ, chanh tươi và gừng

Để điều trị ho, tinh bột nghệ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. nhưng nếu không có sẵn tinh bột nghệ, người dùng cũng có thể sử dụng cụ nghệ, chanh tươi và gừng để làm bài Thu*c trị ho hiệu quả và đơn giản. cách làm như sau:

    Gọt vỏ củ nghệ tươi và cắt thành nhiều lát mỏng

2. Bài Thu*c từ bột nghệ và hạt tiêu đen

Nếu người bệnh đã có sẵn bột nghệ, có thể sử dụng chúng cùng với hạt tiêu đen, quế và một ít mật ong để trị ho đơn giản mà hiệu quả. tham khảo cách làm dưới đây:

    Cho một muỗng bột nghệ và hạt tiêu đen vào nước sôi

3. Thêm bột nghệ vào trà để dùng hàng ngày

Nếu bạn là người ưa thích sử dụng trà và uống chúng hàng ngày, có thể cho thêm một ít bột nghệ vào hỗn hợp trà ưa thích của bạn. Sau đó sử dụng định kì từ 2 đến 3 lần mỗi ngày.

Tuy nhiên, không phải loại trà nào cũng tương thích với bột nghệ. Nên lưu ý tìm hiểu kỹ lưỡng về loại trà có thể cho thêm bột nghệ để đảm bảo nhu cầu sử dụng.

4. Tự chế bột nghệ và dùng chung với mật ong

Việc điều chế nghệ xay mịn không quá khó khăn. nếu muốn sử dụng nghệ lâu dài để điều trị ho và chăm sóc sức khỏe, bạn cũng có thể rang củ nghệ cho đến khi khô hẵn. sau đó, nghiền thành bột mịn. sử dụng kèm với nước ấm và mật ong 2 lần mỗi ngày để tăng hiệu quả điều trị ho.

5. Thêm bột nghệ và sữa hoặc những món ăn hàng ngày

Vì bột nghệ tốt cho sức khỏe và là loại gia vị phổ biến, nên người bệnh có thể biến tấu bằng cách thêm bột nghệ vào chế độ ăn hàng ngày. Đối với những người có thói quen uống sữa, có thể trộn khoảng 1 muỗng bột nghệ vào sữa mới đun sôi. Uống hỗn hợp vào buổi sáng và chiều. Phương pháp này không chỉ tốt cho bệnh ho mà còn giúp giảm nhẹ chứng đau họng, tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa.

Thêm nghệ vào những món ăn hàng ngày cũng là phương pháp đơn giản, nhanh gọn để ngăn ngừa và giảm thiểu những cơn ho.

Những lưu ý khi sử dụng nghệ trị ho

    Lưu ý đến liều lượng sử dụng nghệ: Việc sử dụng nghệ quá nhiều có thể khiến cho cơ thể bị nóng. Ngoài ra, nghệ cũng có thể can thiệp và làm chậm quá trình đông máu, gây nên tình trạng chảy máu trong.

Những tư vấn trên đây của thuocdantoc.vn chỉ mang tính chất tham khảo, không có giá trị thay thế những chẩn đoán từ phía các bác sĩ có chuyên môn. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/meo-tri-ho-bang-nghe-don-gian-ban-nen-thu)

Chủ đề liên quan:

đơn giản mẹo trị ho ng nghệ trị ho

Tin cùng nội dung

  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Sắc vỏ quýt với một ít bột gừng và mật ong để uống, lấy ít vỏ quýt tươi xắt nhỏ, cho thêm một ít đường cát trắng uống như trà hàng ngày giúp trị ho hiệu quả.
  • Thân rễ của cây này có các củ bện xoắn như con ốc, bám chi chít vào rễ trụ nom giống đàn con bám vào vú mẹ, nên được gọi là Bối mẫu. Chính phần này được sử dụng làm Thu*c. Do được trồng ở Tứ Xuyên nên vị này được gọi là Xuyên bối mẫu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY