Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Mẹo trị viêm xoang bằng ngó sen cực đơn giản

Được lưu truyền trong dân gian, một trong số các mẹo chữa bệnh chữa xoang đó là dùng ngó sen kết hợp với gừng để loại bỏ mủ nhầy trong mũi, cải thiện bệnh..

trong dân gian có rất nhiều mẹo, bài Thu*c chữa bệnh viêm xoang. một trong số các mẹo chữa bệnh đó là dùng ngó sen kết hợp với gừng để loại bỏ mủ, dịch nhầy trong mũi, dần dần đẩy lùi chứng viêm xoang.

Tổng quan về bệnh viêm xoang

Viêm xoang là trạng thái sưng, ứ dịch ở các lỗ xoang li ti. nguyên nhân dẫn đến viêm xoang là do niêm mạc xoang bị tổn thương, dẫn đến nhiễm trùng, sưng viêm.

Những triệu chứng thường thấy của bệnh viêm xoang là:

    Đau đầu;

Viêm xoang được chia ra làm hai dạng:

    Viêm xoang mãn tính: Kéo dài trên 12 tuần;

Nếu không điều trị bệnh sớm, viêm xoang sẽ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh và gây ra nhiều biến chứng xấu. bệnh viêm xoang có thể dẫn đến các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, đường hô hấp, não, thái dương,…

Ngày nay đã có nhiều phương pháp điều trị viêm xoang, giúp người bệnh hồi phục và lấy lại chất lượng cuộc sống.

Chữa bệnh viêm xoang bằng ngó sen có tốt không?

Bên cạnh các phương pháp như uống Thu*c tây, phẫu thuật, rửa mũi hàng ngày,… bệnh nhân viêm xoang còn có thể dùng Thu*c đông y để chữa bệnh. ngó sen là một trong những vị Thu*c có thể hỗ trợ điều trị bệnh xoang.

Ngó sen là phần rễ chìm dưới nước của cây sen, có đường kính từ 3 – 5cm. theo đông y, ngó sen có các công dụng như:

    Thanh nhiệt;

Bài Thu*c chữa viêm xoang từ ngó sen

Ngó sen được dùng kết hợp với gừng để điều trị viêm xoang có mủ. ngó sen sẽ giúp điều hòa sức nóng của gừng. người dùng cần chuẩn bị các nguyện liệu sau:

    30g ngó sen;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Rửa sạch ngó sen, để ráo nước. Rửa sạch gừng, thái lát.

Người bệnh nên thực hiện 2 lần/ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Thực hiện hàng ngày cho đến khi hết mủ nhầy trong mũi.

Sau giai đoạn điều trị loại bỏ mủ nhầy trong mũi, người bệnh có thể áp dụng bài Thu*c sau để giúp giảm sưng, viêm:

    Chuẩn bị: Ké đầu ngựa và tân di (khối lượng phân nửa so với ké đầu ngựa).

Một số lưu ý

Khi áp dụng bài Thu*c trị viêm xoang bằng ngó sen, người bệnh cần lưu ý những điều sau:

    Trước khi áp dụng bài Thu*c ngó sen kết hợp với gừng và tân di với ké đầu ngựa, người bệnh cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán hay tư vấn phương pháp điều trị thay cho bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/meo-tri-viem-xoang-bang-ngo-sen-cuc-don-gian)

Tin cùng nội dung

  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Tôi bị viêm dạ dày trào ngược (đã nội soi), bác sĩ kê đơn cho Thu*c uống mà không đỡ. Xin hỏi bệnh của tôi phải điều trị như thế nào.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY