Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Metformin là Thuốc tiểu đường an toàn hơn cho tim

Một phân tích lớn chỉ ra rằng Metformin, loại Thuốc kê đơn phổ biến nhất dùng để điều trị tiểu đường týp 2, tốt hơn cho tim.
Metformin giảm 30-40% nguy cơ Tu vong vì bệnh tim và đột quỵ so với các Thuốc nhóm sulfonylurea được sử dụng phổ biến khác như glibenclamide, glimepiride, glipizide và tolbutamide

Các công ty dược tiếp tục đưa ra các Thuốc mới để giảm đường huyết và cải thiện độ an toàn của những Thuốc cũ.

Nhưng trong khi những người bị tiểu đường thường cần nhiều hơn một loại Thuốc để kiểm soát đường huyết, các Thuốc mới hơn vẫn chưa được chứng minh là an toàn hơn so với những Thuốc cũ.

Theo các nhà nghiên cứu, Metformin vẫn là Thuốc điều trị tiểu đường týp 2 an toàn và hiệu quả nhất.

Phân tích được đăng trên Annals of Internal Medicine này gồm 204 nghiên cứu trên 1,4 triệu người. Theo các nhà nghiên cứu, mặc dù bệnh nhân tiểu đường không kiểm soát được lượng đường huyết có nguy cơ Tu vong vì bệnh tim hoặc đột quỵ, song vẫn chưa rõ tiểu đường">Thuốc tiểu đường này có tốt hơn Thuốc khác trong dự phòng những ca Tu vong này hay không.

Biến chứng của tiểu đường không điều trị thường lớn hơn mối quan tâm về độ an toàn nhưng những người sử dụng cần cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ của Thuốc khi lựa chọn Thuốc điều trị tiểu đường.

Metformin được sử dụng từ cuối những năm 1990, là một trong những Thuốc gốc tương đối rẻ so với nhiều Thuốc mới hơn.

BS Cẩm Tú/Univadis

(theo Health Day)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/metformin-la-thuoc-tieu-duong-an-toan-hon-cho-tim-n115450.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY