Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Miền Nam có thêm bệnh viện được xét nghiệm SARS-CoV-2

(HNMO) – Từ ngày 29-1, khu vực miền Nam có thêm Bệnh viện quận Thủ Đức (cũ) được cấp phép xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime-PCR.

(HNMO) – Từ ngày 29-1, khu vực miền Nam có thêm Bệnh viện quận Thủ Đức (cũ) được cấp phép xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime-PCR, nâng tổng số các cơ sở y tế trong khu vực được xét nghiệm chẩn đoán vi rút SARS-CoV-2 lên 29 cơ sở.

Được bộ y tế và viện pasteur thành phố hồ chí minh cấp phép, bệnh viện quận thủ đức cũ (thành phố hồ chí minh) sẽ sử dụng bộ kit real-time rt-pcr one step do việt nam phát triển, để phát hiện vi rút corona chủng mới gây dịch covid-19.

Như vậy, kể từ ngày 29-1, có tổng cộng 29 bệnh viện, cơ sở y tế tại nhiều tỉnh, thành phía nam đủ điều kiện được cấp phép xét nghiệm chẩn đoán vi rút sars-cov-2. trong đó, tại thành phố hồ chí minh có: bệnh viện quận thủ đức cũ, viện pasteur thành phố hồ chí minh, bệnh viện đại học y dược (thuộc trường đại học y dược thành phố hồ chí minh), bệnh viện chợ rẫy, bệnh viện thống nhất, bệnh viện bệnh nhiệt đới, bệnh viện nhi đồng 1, bệnh viện nhi đồng thành phố, bệnh viện fv, bệnh viện quân y 175, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh, bệnh viện quân y 7a.

Tại các địa phương khác có: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tây Ninh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm Y tế dự phòng Hậu Giang, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Các bệnh viện địa phương được cấp phép xét nghiệm chẩn đoán sars-cov-2 khu vực phía nam gồm: bệnh viện đa khoa tỉnh đồng nai, bệnh viện đa khoa thống nhất tỉnh đồng nai, bệnh viện đa khoa trung tâm an giang, bệnh viện đa khoa thanh vũ medic bạc liêu, bệnh viện đa khoa tỉnh long an, chi cục thú y vùng 6, chi cục thú y vùng 7.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/989862/mien-nam-co-them-benh-vien-duoc-xet-nghiem-sars-cov-2)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY