Tâm sự hôm nay

Mỗi lần về quê nội tôi và vợ lại cãi nhau

Đi làm ăn xa, cả năm về quê thăm bố mẹ chồng được vài lần, nhưng lần nào về hai vợ chồng tôi cũng cãi nhau...

Hai vợ chồng tôi khác quê, cùng ra thành phố học tập, làm việc rồi quen và yêu nhau. từ hồi mới quen, vợ tôi đã không thích về quê chồng, nhưng ngày yêu cô ấy không tỏ thái độ khó chịu, mà vẫn theo tôi về quê vài lần.

Mỗi lần về quê nội tôi và vợ lại cãi nhau - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Nhưng từ khi hai đứa cưới nhau, vợ tỏ rõ thái độ khó chịu mỗi khí về quê thăm bố mẹ tôi. cô ấy nói, mẹ tôi khó tính, khó chiều, làm gì cũng không đồng ý và chê trách. thì cũng đúng, mẹ tôi năm nay đã gần 70 tuổi, vợ mới ngoài 30 tuổi. hai thế hệ, có những suy nghĩ và hành động khác nhau, nên thường mâu thuẫn, tôi thấy điều đó là bình thường, nhưng vợ thì luôn cho rằng khó chịu. thế nên, cô ấy chẳng muốn về quê thăm bố mẹ tôi.

Công việc của hai vợ chồng tôi cũng vất vả, bận rộn, con cái lại hoc hành, nên mỗi năm chúng tôi cũng chỉ về quê vài lần vào những dịp ngày nghỉ, ngày lễ, hoặc trẻ con được nghỉ hè. nhưng không lần nào về là vợ chồng tôi không cãi nhau trước đó vài ngày. cũng chỉ vì vợ không muốn về, cô ấy thường nói để tôi và các con về, còn cô ấy thì ở lại nhà, hoặc đi chơi đâu đó.

Tôi và các con thì không muốn vậy, vì các con cũng thích về quê. tôi thì không muốn vợ tôi cả năm không về quê thăm bố mẹ mình lần nào, như vậy bố mẹ tôi sẽ phải suy nghĩ về mối quan hệ của chúng tôi rồi lại đặt câu hỏi, có khi lại nảy sinh mâu thuẫn thêm với vợ tôi.

Muốn vợ về quê cùng cho đẹp mặt, nên những ngày gần về quê tôi hầu như phải chiều cô ấy hết mực, cô ấy muốn gì tôi đều phải ngoan ngoãn đáp ứng hết, cô ấy làm gì quá đáng cũng không dám nói nửa lời, vì sợ cô ấy cáu, lại dỗi không về quê. nhưng đôi khi, đến ngày về rồi vợ vẫn "lật kèo", rồi nói không về, tôi lại mất thêm nửa ngày thuyết phục hoặc nói với bố mẹ có việc bận đột xuất nên không thể về.

Năm nay covid-19, cả gia đình tôi cũng ít về quê, từ hè đến bây giờ vẫn chưa về lần nào. mà từ nhà tôi ở đến quê cũng chỉ 60 cây số, bố mẹ tôi thì mong con cháu về. vậy mà vẫn không khác những lần trước, 2 hôm nay vợ chồng tôi lại cãi nhau chuyện về quê nội hay ở lại thành phố. tôi chỉ muốn vợ hiểu chuyện và không gây sức ép cho tôi mỗi lần về quê, vậy mà bao năm rồi cô ấy vẫn như vậy.

Theo Trung/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/moi-lan-ve-que-noi-toi-va-vo-lai-cai-nhau-20201231100330573.htm)

Chủ đề liên quan:

cãi nhau gia đình tâm sự về quê

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY