Dinh dưỡng hôm nay

Món ăn dễ tìm giúp chống lại bệnh tiểu đường

(MangYTe)- Một nghiên cứu đã cho thấy, ăn hành tím có thể làm giảmlượng đường trong máu.

Trong hành tím có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin b6, vitamin bc, chromium, canxi chất xơ,… tốt cho sức khỏe.

Món ăn dễ tìm giúp chống lại bệnh tiểu đường - ảnh 1
Ăn hành tím có thể làm giảm lượng đường trong máu. Ảnh: NV

Thường xuyên ăn hành tím có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, điều này rất quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 hoặc tiền tiểu đường.

Theo một nghiên cứu nhỏ được công bố trên tạp chí Environmental Health Insights cho thấy, ăn hành tím tươi sẽ làm giảm lượng đường trong máu lúc đói ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, có bằng chứng cho thấy hợp chất quercetin có trong hành tím có thể tương tác với các tế bào trong ruột non, tuyến tụy và gan, điều này có thể hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu trong cơ thể, theo Eatthis.

Bên cạnh đó, ăn hành tím còn giúp giảm cholesterol. hợp chất quercetin trong hành tím còn có thể giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch bằng cách loại bỏ hình thành mảng bám và làm giảm nguy cơ đau tim.

Ăn sáng trước 8:30 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

(plo)- theo một nghiên cứu mới, những người bắt đầu ăn trước 8:30 sáng có lượng đường trong máu thấp hơn và ít kháng insulin hơn, điều này có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

NGUYÊN VÕ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/mon-an-de-tim-giup-chong-lai-benh-tieu-duong-977984.html)

Tin cùng nội dung

  • Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY