Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một ngày truy vết được 800 ca F1 ở Hải Dương

Bộ Y tế quyết định đưa lực lượng trung ương hỗ trợ Hải Dương, sau khi truy vết tới 800 trường hợp F1 chỉ trong ngày hôm qua tại tỉnh này.

Bộ trưởng y tế nguyễn thanh long, trong cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19, sáng 18/8, cho biết vùng dịch thứ hai đang nổi lên là hải dương, đến nay phát hiện 11 ca đều liên quan quán thế giới bò tươi. ca bệnh đầu tiên được phát hiện từ ổ này là "bệnh nhân 867", người hải dương lên hà nội thì phát hiện bệnh.

"bộ y tế xác định ca bệnh đầu tiên từ quán ăn này chính là 'nguồn vào' dịch covid-19 ở tỉnh. trong thời gian 25-27/7 có thể có một nguồn bệnh xâm nhập quán này, từ đó lây ra tỉnh hải dương", ông long nói.

Kết quả phân tích gene cho thấy virus trên bệnh nhân "bệnh nhân 867" tương đồng virus gây bệnh đang lưu hành tại Đà Nẵng.

Hải Dương đang triển khai khoanh vùng, dập tắt ổ dịch, truy vết, và xét nghiệm với sự hỗ trợ của các viện, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế. Tỉnh đã xét nghiệm được khoảng 2.000 mẫu.

. Bộ Y tế yêu cầu Hải Dương cũng phải lấy mẫu cả người thuộc diện F2, không đợi khi F1 trở thành F0 (ca bệnh), F2 trở thành F1 mới làm xét nghiệm.

"Ở Hải Dương, chúng tôi nhận định đã có lây nhiễm trong cộng đồng nên phải mở rộng diện xét nghiệm. Phải lấy mẫu ở những khu vực nghi ngờ, tại khu vực bệnh viện cũng phải lấy mẫu của nhân viên y tế, bệnh nhân, phòng khám", ông Long nói.

Quyền bộ trưởng nguyễn thanh long nhận định tới đây hải dương có thể có thêm các ca nhiễm. vì vậy, tập trung truy vết thật nhanh, khoanh vùng nhanh, lấy mẫu và xét nghiệm nhanh là rất cần thiết.

Bộ y tế đã cử các bác sĩ giỏi ở các đơn vị như bệnh viện bạch mai, nhi trung ương, đại học y hà nội, viện vệ sinh dịch tễ trung ương xuống hải dương để hỗ trợ tỉnh này trong xét nghiệm và chuẩn bị công tác điều trị. hôm nay, tiếp tục có thêm các đoàn trung ương hỗ trợ cho hải dương.

Về công tác xét nghiệm, ông Long cho biết từ 25/7 đến nay, sau hơn 3 tuần, lượng xét nghiệm đã thực hiện bằng tổng 6 tháng trước đây, lên tới 785.000 mẫu.

Về tình hình chung, ông Long nhận định Việt Nam sẽ có thể có thêm các ổ dịch rải rác trong cộng đồng, ở các tỉnh khác nhau. Do đó, ông lưu ý và đề nghị các địa phương nâng cao cảnh giác, bởi phát hiện kịp thời, càng sớm khoanh vùng, dập dịch càng thuận lợi.

Cài đặt Bluezone để bảo vệ bạn và cộng đồng:www.bluezone.gov.vn

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mot-ngay-truy-vet-duoc-800-ca-f1-o-hai-duong-4148488.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY