Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một người Quảng Ninh nghi mắc Covid-19

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Ninh tối 7/5 ghi nhận một ca nghi nhiễm liên quan đến Bệnh viện K tại Hà Nội.

Quảng Ninh tổ chức khoanh vùng, truy vết người ttừ ngày 10/4 đến nay từng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, ba cơ sở Bệnh viện K gồm: Quán Sứ, Thanh Trì, Tân Triều, Bệnh viện Quân y 105, đều ở Hà Nội.

Kết quả xét nghiệm một người dương tính với nCoV., là nữ 38 tuổi, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều.

Người này chăm sóc mẹ điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều từ ngày 28/4 ,đến 4/5 thì về nhà tại khu 1, phường Cao Xanh.

Phòng xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh. Ảnh: Minh Cương

Tỉnh đang khẩn trương truy vết F1, F2, F3 và tiến hành các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 tỉnh quảng ninh thông báo tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh từ ngày 10/4 đến nay đã đến/về từ các bệnh viện nhiệt đới trung ương cơ sở kim chung, k tại cả 3 cơ sở, quân y 105, lập tức tự cách ly ở nhà. họ liên lạc ngay đến trạm y tế trên địa bàn hoặc chính quyền địa phương, bằng điện thoại, không trực tiếp đến liên hệ, hoặc gọi đến đường dây nóng 18009214 để được hỗ trợ, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, quyết định tái khởi động 14 chốt kiểm dịch ở cửa ngõ kết nối Quảng Ninh với Hải Phòng, Hải Dương, Lạng Sơn và Bắc Giang từ 0h ngày 8/5.

Các chốt đặt tại trạm km15 quốc lộ 18, tp móng cái; trạm thu phí cầu bạch đằng trên cao tốc hạ long - hải phòng; quốc lộ 10 đoạn qua đá bạc, từ uông bí đi hải phòng. ba chốt tại địa bàn tiên yên là ngã ba yên than và quốc lộ 4b đường đi lạng sơn, quốc lộ 279 đi bắc giang thuộc xã tân dân, tp hạ long.

Riêng thị xã Đông Triều thành lập 8 chốt tại các khu vực giáp với TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn của tỉnh Hải Dương và huyện Thủy Nguyên của Hải Phòng.

Minh Cương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mot-nguoi-quang-ninh-nghi-mac-covid-19-4274632.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Vụ T*i n*n giao thông đường thủy xảy ra giữa tàu du lịch QN 5762 mang tên Đôn Hiền và tàu chở đá xây dựng QN 6926 đã khiến tàu Đôn Hiền bị chìm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY