Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một người tái dương tính sau 38 ngày khỏi Covid-19

TP HCM-Một thanh niên 22 tuổi, từng là bệnh nhân 2458, hôm 5/5 được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố xét nghiệm trước khi xuất cảnh, kết quả dương tính.

Trưa 7/5, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố (hcdc) cho biết kết quả này đã được khoa xét nghiệm của bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm chuyển sang cdc, tiến hành các biện pháp chống dịch. bệnh nhân đã được chuyển đi điều trị tại bệnh viện dã chiến củ chi. hcdc nhận định đây là trường hợp đã mắc bệnh và xuất viện từ cuối tháng 3, là trường hợp tái dương tính.

Theo điều tra dịch tễ, người này thường trú tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Hồi tháng 3, người này từ Campuchia nhập cảnh cách ly ngay tại Hà Tiên, kết quả xét nghiệm dương tính, được Bộ Y tế ghi nhận là "bệnh nhân 2458". Anh điều trị tại Hà Tiên, được tuyên bố khỏi và xuất viện ngày 27/3.

Ngày 19/4, sau khi hoàn thành cách ly tại nhà, anh tới TP HCM. Ngày 27/4, anh tạm trú tại nhà ở hẻm 359 đường Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3. Ngày 5/5, anh đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới xét nghiệm nCoV để đi nước ngoài, kết quả dương tính.

HCDC đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch, như điều tra truy vết tiền sử đi lại, lập danh sách tiếp xúc và lấy mẫu giám sát. Trong đêm 6/5, thành phố lấy mẫu 38 người sống chung nhà trọ của bệnh nhân. Đến sáng nay tất cả người tiếp xúc kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Để giám sát nguy cơ dịch bệnh, thành phố lấy mẫu mở rộng tầm soát khu vực hẻm mà bệnh nhân cư ngụ. Đến sáng nay, 254 người được lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả. Ngành y tế tiếp tục triển khai điều tra truy vết các nơi bệnh nhân từng tới.

Theo HCDC, những trường hợp tiếp xúc rất gần với bệnh nhân trong thời gian người này ở thành phố đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần một. Điều này cho thấy nguy cơ, khả năng lây lan trong cộng đồng từ trường hợp này là thấp.

Đến nay việt nam đã ghi nhận nhiều ca tái dương tính, chưa trường hợp nào xảy ra lây nhiễm cho người khác. các chuyên gia cho rằng có thể do cơ thể còn tồn lưu xác virus dẫn đến kết quả xét nghiệm tái dương tính. khả năng lây nhiễm từ người tái dương tính được cho là thấp, tuy nhiên để tránh nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, các ca tái dương tính được xử lý phòng dịch như ca nhiễm.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mot-nguoi-tai-duong-tinh-sau-38-ngay-khoi-covid-19-4274312.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY