Tin tức hôm nay

Tin tức

Một sản phụ Tu vong nghi ngộ độc Thuốc tê

Sau gây tê 5 phút, bệnh nhân xuất hiện đau tê vùng mông rồi co giật 2 chân, bệnh nhân được chuyển gây mê toàn thân, mổ ngang đoạn dưới tử cung lấy ra 1 bé gái nặng 3kg.

Ngày 14/10, bệnh viện đa khoa (bvđk) tư nhân phúc hưng, tp quảng ngãi đã có báo cáo nhanh đến sở y tế tỉnh quảng ngãi về trường hợp người bệnh Tu vong nghi do ngộ độc Thuốc tê.

Theo đó, khoảng 7h50 ngày 13/10, bệnh nhân Phan Thị Kỳ D. (SN 1995, trú xã Sơn Màu, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi) nhập viện tại BVĐK tư nhân Phúc Hưng với lý do đau bụng, trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, thể trạng trung bình; mạch 70 lần/phút, 37 độ C, huyến áp 110/70 mmHg.

BVĐK tư nhân Phúc Hưng tại TP Quảng Ngãi. Ảnh: C.Đ

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán chị D. mang thai lần thứ hai, 39 tuần ngôi đầu tiền chuyển dạ/ vết mổ cũ và chuyển mổ lúc 10h cùng ngày.

Sau đó phòng mổ tiếp nhận bệnh và tiến hành gây tê tủy sống bằng Thuốc Bupivacain WPW Spinal 0,5% Heavy. Sau gây tê 5 phút, bệnh nhân xuất hiện đau tê vùng mông rồi co giật 2 chân, bệnh nhân được chuyển gây mê toàn thân, mổ ngang đoạn dưới tử cung lấy ra 1 bé gái nặng 3kg.

Sản phụ lúc này co giật toàn thân, được khâu lại vết mổ và chuyển sang Hồi sức sau mổ hồi sức tích cực, chống co giật nhưng tình trạng bệnh không được cải thiện nên được hội chẩn viện và chuyển bệnh nhân đến BVĐK tỉnh Quảng Ngãi.

Bệnh nhân được hồi sức tại khoa hồi sức tích cực chống độc bvđk quảng ngãi đến khoảng hơn 2 giờ sau, bệnh nhân được chuyển đi đà nẵng nhưng bệnh nhân yếu dần và được đưa vào bvđk trung ương quảng nam hồi sức và đã Tu vong.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.

Ngọc Thi

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Mot-san-phu-tu-vong-nghi-do-ngo-doc-thuoc-te-615515/)

Tin cùng nội dung

  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY