Dinh dưỡng hôm nay

Một số phương pháp điều trị sẹo do mụn gây ra

Điều đó tùy thuộc vào khoảng thời gian bạn bị sẹo và bạn đã dùng phương pháp gì để chữa trị. Mặt khác, các phương pháp điều trị cũng cho kết quả khác nhau với mỗi người. Sau đây là một số mẹo làm đẹp và liệu pháp tự nhiên giúp bạn loại bỏ cả sẹo mụn và vết thâm dễ dàng.

1. Lột da bằng hóa chất

Phương pháp này loại bỏ đi lớp da phía trên cùng cùng với dấu sẹo do mụn gây ra. Hiện nay, các beauty salon và các chuyên gia da liễu đã có dịch vụ lột da mặt.

2. Tẩy da

Ở các thẩm mỹ viện hiện đã có dịch vụ này và kết quả mang lại rất khả quan. Nhưng phương pháp này cần nhiều thời gian để loại bỏ hoàn toàn vết sẹo.

3. Axit alpha hydroxy

Phương pháp này kích thích sự phát triển của tế bào da, giúp làm mờ đi các vết sẹo và vết thâm. Axit này có trong kem dưỡng da và sữa dưỡng da (lotion).

4. Phương pháp laze

Đây là phương pháp điều trị sẹo mụn rất hiệu quả nhưng cũng khá là đắt tiền. Nếu vết sẹo quá sâu thì bạn phải điều trị nhiều lần mới hoàn toàn loại bỏ được.

5. Các phương pháp điều trị tự nhiên

Phương pháp điều trị bằng hóa chất có điểm lợi nhưng cũng gây không ít phiền toái kèm theo (chi phí đắt, tác dụng phụ, dị ứng Thu*c, …). Mặc dù tác dụng phụ của Thu*c chỉ kéo dài tạm thời nhưng mỗi người mỗi khác nên không hẳn là không nguy hiểm.

Những phương pháp tự nhiên thì ngược lại, chúng không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, không có tác dụng phụ và đặc biệt là ít tốn kém. Nên nhớ là những phương pháp này cần có thời gian để phát huy tác dụng và bạn phải làm thường xuyên để có kết quả như ý muốn. Sau đây là một vài phương pháp dành cho bạn:

- Nước cốt chanh: rất hiệu quả và có thể áp dụng trực tiếp lên vết sẹo. Nó làm sáng vết thâm và có thể loại bỏ hoàn toàn chúng.

- Vitamin E: hầu hết chúng ta đều ý thức được tác dụng và tác hại của vitamin E. Sẹo trên da cũng có thể là do thiếu hụt vitamin E. Bạn nên dùng loại kem dưỡng có vitamin E và nên dùng theo hướng dẫn của bác sỹ.

- Trái cây tươi: dùng dứa hoặc táo đắp lên vùng bị sẹo và rửa mặt lại sau 20 phút.

- Hỗn hợp gỗ đàn hương: Trộn bột gỗ đàn hương và bột đậu đen thành hỗn hợp nhão và bôi lên da. Để qua đêm và rửa lại vào sáng hôm sau. Hỗn hợp gỗ đàn hương và nước hoa hồng cũng có tác dụng trị sẹo.

- Cà chua: chà miếng cà chua lên mặt từ 15 đến 20 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước.

- Dưa chuột:  Hãy thái dưa chuột thành những lát mỏng và dán chúng vào các vết sẹo. Sau đó bạn để chúng qua đêm. Chỉ sau khoảng một tuần áp dụng liên tục biện pháp này, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt từ những vết sẹo đấy.

- Nghệ tươi:  Nghệ là loại dược phẩm phổ biến trong dân gian vẫn rất hay dùng để làm mờ sẹo. Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo. Hãy lấy nghệ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì giã nhỏ nghệ, cho một chút rượu trắng, rồi đun cách thủy, sau đó cho vào lọ để dùng dần.

- Trà xanh:  Với dung dịch này, bạn chỉ cần chà xát một miếng gạc bông vào chiết xuất trà xanh, sau đó xoa bóp vết sẹo của bạn với trà xanh cũng giúp nhanh chóng làm mờ và mất dần những vết sẹo.

- Tỏi:  Hãy cắt một nhánh tỏi và sau đó sử dụng nó để chà vào các nốt mụn trứng cá sẽ giúp làm mờ sẹo và ngăn ngừa những vết sẹo mới trong tương lai.

 - Dầu ôliu:  Hãy massage vết sẹo của bạn với dầu ô liu nhiều lần một ngày cũng có thể giúp vết sẹo mờ dần hoặc biến mất trong vòng một vài ngày.

- Mật ong:  Mật ong được xem là thần dược đối với sắc đẹp. Đối với các vết sẹo mới, bạn sẽ được hoàn toàn chữa khỏi nếu lặp đi lặp lại các biện pháp này thường xuyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5c2593a576801b20af299bb4)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY