Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Một thanh niên ở TP HCM nhiễm nCoV

Tối 30/11 Bộ Y tế ghi nhận một thanh niên 32 tuổi, giáo viên dạy tiếng Anh, lây nhiễm nCoV từ bệnh nhân 1342.

Thanh niên này được ghi nhận là , bạn của một nam tiếp viên hàng không - được ghi nhận là "bệnh nhân 1342" đã công bố chiều 29/11.

Trước đó, trong thời gian cách ly tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý ở số 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM, từ ngày 14-18/11, "bệnh nhân 1342" tiếp xúc với đồng nghiệp trên chuyến bay khác (được ghi nhận là "bệnh nhân 1325").

Sau khi xét nghiệm hai lần kết quả âm tính, "bệnh nhân 1342" về cách ly tại nhà trọ ở đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Trong quá trình cách ly, người này tiếp xúc trực tiếp với ba người gồm mẹ và hai người bạn (một nam, một nữ). Trong đó, người bạn nam sinh năm 1988, trú tại phường 3, quận 6, TP HCM, tới sống cùng.

Ngày 28/11, sau khi "bệnh nhân 1342" xét nghiệm lần ba kết quả dương tính, 3 người tiếp xúc trực tiếp được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, người bạn nam kết quả dương tính, được ghi nhận "bệnh nhân 1347".

Như vậy, ca nhiễm mới chấm dứt 120 tp hcm không lây nhiễm ncov trong cộng đồng. ca nhiễm cuối cùng tại thành phố 4 tháng trước là "bệnh nhân 589" ghi nhận ngày 2/8.

Chiều 30/11, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã triệu tập cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan, triển khai khẩn cấp biện pháp phòng chống dịch nhằm khoanh vùng và kiểm soát lây nhiễm với trường hợp này.

Theo kết quả điều tra dịch tễ ban đầu, "bệnh nhân 1347" trong thời gian từ ngày 18-25/11, dạy tại Trung tâm Anh ngữ KEY English ở đường Nguyễn Bá Tuyển, phường 12, quận Tân Bình, và chi nhánh khác ở quận 10; tới quán cà phê và quán karaoke (hiện chưa rõ địa chỉ).

Tổng số người tiếp xúc gần (F1) theo điều tra ban đầu là 38, đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. 154 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2), trong đó 62 người ở quận Tân Bình và 92 người ở quận 10.

Giám đốc sở y tế tp hcm cho biết đang tiếp tục khẩn trương truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan ca nhiễm.

Bộ trưởng long chỉ đạo sở y tế tp hcm truy vết người liên quan, thực hiện biện pháp cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Sở y tế tp hcm thông báo người dân đã đến những địa điểm mà bệnh nhân có mặt cần liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất.

Giới chức y tế tiến hành phong tỏa tạm thời các địa điểm mà bệnh nhân đã đến và thực hiện biện pháp tiêu độc khử trùng. Tất cả nhân viên phục vụ tại các địa điểm cung cấp dịch vụ cho bệnh nhân đều phải lấy mẫu xét nghiệm và yêu cầu cách ly tại nhà.

Bộ trưởng cũng yêu cầu tất cả cơ sở y tế trên địa bàn tp hcm cần nâng cao mức cảnh giác, tăng cường các biện pháp sàng lọc với các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ. thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống lây nhiễm covid-19 trong cơ sở y tế.

Bộ y tế, cơ quan thường trực ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19, yêu cầu vietnam airlines tuân thủ các quy định về cách ly tại các cơ sở mà hãng đã đăng ký. ubnd tp hcm và tp hà nội - nơi có địa điểm vietnam airlines đăng ký cách ly - kiểm tra giám sát chặt chẽ quá trình cách ly và không để tình trạng lây nhiễm trong khu cách ly.

Với các trường hợp cách ly tại nhà, Bộ Y tế đề nghị chính quyền địa phương tuân thủ chặt chẽ việc giám sát, theo dõi việc cách ly tại nhà.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mot-thanh-nien-o-tp-hcm-nhiem-ncov-4199428.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.