Tin tức hôm nay

Tin tức

Một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ven đường

Tối 10/6, Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh cho biết sau gần 1 tuần điều trị tại bệnh viện, tình trạng sức khoẻ bé trai được người dân phát hiện bị bỏ rơi ở ven đường tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh vào đêm 4/6, đã cải thiện.

Theo đó, khoảng nửa đêm 4/6, người dân phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở ven đường tại xã vĩnh lộc b, huyện bình chánh, tp hồ chí minh. bé nặng khoảng hơn 2,5 kg, sức khỏe yếu, rốn chưa cắt hơi hoại tử bốc mùi và có dấu hiệu nhiễm trùng, không có đồ đạc cá nhân cũng như thông tin liên hệ.

Người dân phát hiện đã báo Công an xã và cùng đưa bé vào Bệnh viện Nhi đồng thành phố.

Bé được đưa đến Bệnh viện cấp cứu

Sau gần 1 tuần điều trị tại khoa Sơ Sinh, tình trạng nhiễm trùng rốn và toàn thân của bé đã cải thiện, bé được sưởi ấm, tập bú sữa tốt, lanh lợi và ổn định sức khỏe dần.

Bệnh viện và chính quyền địa phương đã và đang cử người theo dõi tình hình và tìm người thân của bé.

Bé được ủ ấm sau khi bác sĩ cấp cứu

Điều dưỡng đinh anh dũng - khoa cấp cứu chia sẻ: "trong suốt hơn 3 năm làm nghề, em chưa gặp một ca nào như thế này. chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng rất thương tâm như vậy. nhưng cũng thật kỳ diệu vì em bé sơ sinh vẫn sống, dù trong môi trường đường xá đêm mưa lạnh lẽo rất bẩn...".


Nguyễn Cảnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Mot-tre-so-sinh-bi-bo-roi-ven-duong-o-TP-Ho-Chi-Minh-598523/)

Tin cùng nội dung

  • Rốn trẻ sơ sinh thường rụng sau sinh 5-15 ngày (trung bình là 7 ngày). Các trường hợp rốn lâu rụng thường do dùng thường xuyên các chất sát trùng, do mắc một số bệnh ở rốn hoặc do nhiễm khuẩn.
  • Vừa chào đời, bé Nguyễn Hồng Vũ đã mắc chứng ly thượng bì bọng nước bẩm sinh khiến khắp cơ thể lở loét và bị cha mẹ bỏ rơi. Câu chuyện của bé trai tội nghiệp ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
  • Trong tiết trời lạnh giá cuối năm, vượt qua quãng đường hơn 100km từ Hà Nội về xóm Ưng, xã Phú Vinh, Tân Lạc (Hòa Bình), chúng tôi đã ghé thăm cậu bé bất hạnh bị bỏ rơi trong hang đá, bị gắn với tin đồn “ma rừng”.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Cậu bé 12 tuổi vật lộn với bài toán lớp 2 bởi chứng suy tuyến giáp bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY