Sinh sản , Nữ hôm nay

Mùi sơn nước không tốt cho việc sinh con phải không Mangyte?

(Mangyte) - Hiện tại công việc của em liên quan trực tiếp với nước sơn, em hoang mang vì không biết có ảnh hưởng đến việc sinh con không?

Chào bác sĩ, Vợ chồng em đã cưới nhau 2 năm rồi và đang dự định có con. Nhưng mà BS ơi, em đang hoang mang vì không biết môi trường làm việc hiện tại của em có ảnh hưởng đến việc sinh con không? Hiện tại công việc của em làm có liên quan trực tiếp với nước sơn (khi làm việc em có mang khẩu trang), nhưng em nghe người ta nói là mùi của nước sơn rất độc hại, không tốt cho việc sinh con, có đúng như vậy không BS? Em làm việc này cũng được 2 năm rồi.

Em đang sống ở nước ngoài, việc đi khám bệnh cũng gặp khó khăn vì em không rành tiếng lắm, cho nên em cũng không đi khám. bs tư vấn giúp em với, liệu bây giờ em có con thì có gì không? và nếu em để thêm 2 năm nữa mới có thì có sao không? em nghe người ta nói cưới nhau lâu quá mà không có con thì sau này sẽ rất khó có con.

Cảm ơn bác sĩ! (Le Duyen - leduyen...@yahoo.com.vn) Trả lời: Duyên thân mến,

Công việc của em làm có liên quan trực tiếp với dù khi làm việc em có mang khẩu trang nhưng vì sơn có chứa các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (vocs : volatile organic compounds) ví dụ như formaldehyde, benzene, xylene và các chất này có thể bốc hơi trong không khí và em vẫn có thể hít vào.

Formaldehyde là chất gây ho và dị ứng da, với nồng độ cao hơn (từ 0,3 ppm trở lên) có thể gây đau rát mắt, mũi và họng. Từ năm 2004, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã xếp nó vào nhóm các chất gây ung thư vòm họng, ung thư thanh quản và các bộ phận của hệ hô hấp.

Nguy hiểm nhất phải kể đến thành phần APEO trong sơn nước. (APEO : Alkylphenol Ethoxylate) là chất phụ gia sử dụng để duy trì chất lượng ổn định, một thành phần thường thấy trong sản xuất sơn. APEO gây rối loạn các tuyến sản xuất hoóc-môn, ảnh hưởng đến nội tiết tố và khả năng sinh sản, làm gia tăng sự lây lan của tế bào ung thư. Chất này được Tổ chức Y tế Thế giới và Cục Bảo vệ môi trường Mỹ xếp vào danh sách chất gây ung thư không thể phân loại.

Do có hàm lượng ít trong sơn, nên chất phụ gia không nhiều nhưng nếu tiếp xúc trong 1 thời gian dài cũng có thể gây đến sức khoẻ, em ạ.

Em nên cân nhắc giữa công việc với dự định có em bé bởi vì những hóa chất này rất lớn đến sức khỏe bà mẹ và thai nhi.

AloBacsi chưa rõ hai em cưới nhau đã 2 năm hiện có đang áp dụng biện pháp Tr*nh th*i nào không mà chưa có con? Nếu một cặp vợ chồng không thể có thai sau 1 năm chung sống, giao hợp bình thường, không ngừa thai thì đây là hiện tượng vô sinh.

Nếu hai em thuộc trường hợp trên thì cố gắng sắp xếp đi khám khoa Hiếm muộn để tìm nguyên nhân chậm có con nhé.

Chúc hai em khỏe mạnh, hạnh phúc! BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/mui-son-nuoc-khong-tot-cho-viec-sinh-con-phai-khong-alobacsi-n18613.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY