Dinh dưỡng hôm nay

Muốn có món thịt rán vàng ruộm, ngoài giòn trong mềm ngọt chỉ cần nhớ bước này khi tẩm ướp

Dưới đây chính là cách làm thịt lợn rán ngon nức mũi, bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm ngọt, chẳng hề bị hôi hay cháy khét cực hiếm người biết.

Khi tẩm ướp thịt, bạn chỉ cần làm thao tác này thì đã nắm trong tay cách làm thịt lợn rán ngon như nhà hàng, ai khó tính đến mấy cũng phải tấm tắc khen.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 500gr thịt ba chỉ lợn

- Vài củ hành, tỏi.

- Gia vị: Muối, đường, tiêu, ngũ vị hương, rượu trắng, giấm gạo.

Các bước thực hiện

Để làm món ngon với thịt lợn, cũng là món nhậu ngon ngày tết này bạn cần thực hiện những công đoạn sau.

- Thịt lợn rửa sạch với chút rượu trắng, sau đấy rửa lại với nước thêm lần nữa rồi để ráo.

- Lấy một cái tô, cho đường, muối, tiêu, ngũ vị hương, hành tỏi băm nhỏ, chút rượu trắng vào trộn đều.

- Cho thịt lợn vào hỗn hợp trên, sau đấy dùng tay xoa đều khắp bề mặt của miếng thịt trong khoảng 5 phút rồi cho vào tủ lạnh, ướp trong 2 tiếng.

- Kế đến, bạn lấy từng miếng thịt ra khỏi tô, dùng tăm xiên khắp bề mặt miếng da lợn rồi dùng giấm gạo phết đều lên bì heo. Bước này sẽ giúp thịt lợn rán giòn ngon, không bị cháy xém.

- Bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng cho dầu ăn vào, khi dầu sôi già bạn hãy cho từng miếng thịt vào rán. Đừng cho thịt vào chảo quá sớm kẻo thịt bị dính chảo, bong tróc kém đẹp mắt.

- Muốn thịt lợn rán có màu vàng ruộm, giòn ngon bạn đừng vội lật khi thịt chưa se lại. Chờ đến khi bề mặt thịt chín vàng bạn mới lật sang bên kia để miếng thịt nhanh chín, tiết kiệm gas.

- Bạn nên rán thịt với lửa lớn để miếng thịt vàng ươm bên ngoài nhưng bên trong vẫn giữ được độ mềm ngọt, mùi thơm đặc trưng.

Thành phẩm

Khi miếng thịt lợn đã chín đều hai mặt, bạn chỉ cần vớt ra giấy thấm dầu, chờ nguột rồi thái miếng vừa ăn. Thịt lợn rán có thể ăn cùng với dưa muối chua ngọt hay dưa leo đều  ngon.

Chúc bạn thành công với món ngon dễ làm này!

Thu My (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/muon-co-mon-thit-ran-vang-ruom-ngoai-gion-trong-mem-ngot-chi-can-nho-buoc-nay-khi-tam-uop-349136)

Tin cùng nội dung

  • Mẹo làm đẹp xin có một số lưu ý khi tập yoga tại nhà, chị em có thể áp dụng để có một thân hình eo thon như ý và một tâm hồn thoải mái khi tập yoga.
  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Để cái tên không mang lại rắc rối, bất lợi cho cả cuộc đời của con, bố mẹ nên ghi nhớ 15 điều cần tránh khi đặt tên cho con dưới đây.
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Điều quan trọng nhất đối với kháng sinh là phải sử dụng thật đúng cho dù Thu*c không hoàn toàn hiệu quả. Sử dụng kháng sinh không đúng cách có thể góp phần gây tình trạng kháng kháng sinh, nghĩa là bạn sẽ cần một liệu trình Thu*c khác mạnh hơn. Dưới đây là những điều cần nhớ khi được kê đơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY