Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Mỹ khởi động chiến dịch thanh trừng các ứng dụng Trung Quốc

Một người đàn ông bị bắt vì trộm 6 thùng hàng Apple Watch trị giá 530.000 Euro

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết chiến dịch mang tên "Clean Network" sẽ tập trung vào 5 hạng mục và bao gồm các bước ngăn chặn nhiều ứng dụng của Trung Quốc cũng như các công ty viễn thông của nước này khỏi truy cập vào những thông tin nhạy cảm của người dân và doanh nghiệp Mỹ.

Thông báo của ông Pompeo tới vài ngày sau khi ông Trump doạ cấm TikTok tại Mỹ. Ứng dụng được coi là đối thủ của Facebook này đã bị nhiều nhà làm luật chỉ trích vì lo ngại vấn đề an ninh quốc gia, làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ song phương.

"Với việc công ty mẹ đặt ở Trung Quốc, những ứng dụng như TikTok hay Wechat đều là những mối nguy lớn tới dữ liệu cá nhân của người dân Mỹ", ông Pompeo nói.

Hiện TikTok chỉ có chưa tới 45 ngày để hoàn thành thoả thuận bán lại cổ phấn cho Microsoft hoặc sẽ bị cấm hoàn toàn.

Ông Pompeo cũng nói rằng Mỹ đang tăng cường các biện pháp ngăn chặn các công ty viễn thông như Huawei Technologies cài đặt hoặc thiết lập mặc định một số ứng dụng trên điện thoại của mình khi bán ra tại Mỹ.

"Chúng tôi không muốn các công ty thông đồng với hành động vi phạm nhân quyền của Huawei", ông Pompeo cho hay.

Các công ty khác như Alibaba, Baidu, China Mobile, China Telecom hay Tencent đang sử dụng công nghệ đám mây cũng sẽ bị ngăn chặn truy cập dữ liệu người dùng tại Mỹ.

Phía chính phủ cũng đang kêu gọi Uỷ ban viễn thông quốc gia, FCC chấm dứt giấy phép hoặt động của China Telecom cùng 3 công ty khác tại Mỹ.

Hệ thống cáp quang của Mỹ cũng đang được gia cố để Trung Quốc không thể xâm nhập thông tin từ lối này, ông Pompeo cho hay.

Hoàng Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/my-khoi-dong-chien-dich-thanh-trung-cac-ung-dung-trung-quoc-post89999.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY