Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Mỹ phẩm chứa vi khuẩn: Tưởng bẩn nhưng lại là xu hướng hiện nay

Sử dụng vi khuẩn probitic đang là xu hướng làm đẹp hiện nay.

Mỹ phẩm Probiotic là gì?

Probiotic hay còn gọi là lợi khuẩn, là những vi sinh vật (vi khuẩn hoặc nấm men) khi tồn tại trong cơ thể với số lượng hợp lý sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe. gần đây các nhà nghiên cứu mới phát hiện ra rằng làn da cũng chứa một hệ vi sinh chuyên biệt. chúng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe và làn da, bao gồm cả diện mạo và cảm giác trên da. chính vì vậy, để da luôn khỏe mạnh, chúng ta cần phải liên tục duy trì sự cân bằng của hệ vi sinh này. và mỹ phẩm probiotic sẽ giúp chúng ta làm điều đó.

Cơ chế hoạt động của mỹ phẩm Probiotic

Bản thân làn da luôn có hàng rào bảo vệ, tuy nhiên việc chăm da sai cách hay sử dụng các sản phẩm có tính chất "tẩy rửa" quá mạnh khiến hàng rào này bị tổn thương, từ đó gây nên sự mất cân bằng. khi các tế bào da bị mất cân bằng, vi khuẩn tốt có thể trở nên xấu dẫn đến các vấn đề về da. khi dùng mỹ phẩm có chứa probiotic sẽ giúp hạn chế hoạt động của các vi sinh vật có hại, từ đó giảm tình trạng viêm nhiễm trên da. một nghiên cứu lâm sàng trên tạp chí khoa học mỹ phẩm cho thấy dung dịch chứa 5% lactobacillus (một vi khuẩn thường thấy ở sữa chua) có hiệu quả trong việc điều trị mụn. nhờ vào cơ cấu hoạt động đó mà mỹ phẩm probiotic là giải pháp hàng đầu cho những làn da nhạy cảm và da mụn.

Mỹ phẩm Probiotic có những loại nào?

Hiện nay trên thị trường, mỹ phẩm probiotic thường thấy ở 3 dạng chính: mỹ phẩm với vi khuẩn “sống”, mỹ phẩm với vi khuẩn “ngừng hoạt động” và mỹ phẩm lên men.

Đây là dạng hiếm thấy nhất của mỹ phẩm probiotic, để kết hợp được khuẩn sống là điều vô cùng khó khăn. Mỹ phẩm với vi khuẩn sống thường có hạn sử dụng rất ngắn, yêu cầu bảo quản chặt chẽ và có giá thành cao.

Bằng cách đưa các lysate từ vi khuẩn Lactobacillus hay Bifidus vào sản phẩm, việc tiến hành bảo quản cũng như hạ giá thành sản xuất trở nên đơn giản hơn (Lysates chứa các thành tế bào, các chất chuyển hóa của vi khuẩn và các vi khuẩn ch*t).

Nhờ quá trình lên men, những vi khuẩn chuyển hóa đường và tinh bột tạo thành lactic acid. Quá trình này không chỉ bảo quản mà còn tạo nên vitamin B, Omega-3, các acid béo và enzyme có lợi cho da.

Nếu như mỹ phẩm truyền thống tập trung vào việc bổ sung các thành phần cần thiết cho da, mỹ phẩm probiotic tác động tới lớp vỏ axít và thành phần của vi khuẩn da. vì những hoạt chất trong mỹ phẩm probiotic dễ dàng thẩm thấu nhanh, chúng đem lại hiệu quả tích cực cho những tầng dưới của da. hiện nay có rất nhiều sản phẩm có chứa probiotic: phải kể đến vichy, chucos, sulwhasoo, clinique...

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/my-pham-chua-vi-khuan-tuong-ban-nhung-lai-la-xu-huong-hien-nay-2021062313104009.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta đều biết béo phì có liên quan rất lớn đến ăn uống hàng ngày, mùa đông lại là mùa thích hợp để chọn ăn lẩu, tuy nhiên trong lẩu lại kèm theo rất nhiều chất béo. Vậy làm cách nào để được ăn món lẩu thường xuyên mà không làm chúng ta mập ra?
  • Ai cũng thích một ly nước chanh mát lạnh trong ngày hè nóng nực, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi thấy chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác.
  • Sau ngày lễ tết với thật nhiều thực phẩm phong phú, bạn có thể cảm thấy cơ thể mình đã trở nên nặng nề hơn. Thiếu nhiệt tình làm việc, đầy bụng và rắc rối về tiêu hóa là tác dụng phụ phổ biến sau nhiều bữa tiệc.
  • Mùa hè nắng nóng, thời tiết oi bức, thêm vào đó do trẻ em vì tính hiếu động, ham chơi đùa làm cho trẻ bị xuất tiết nhiều mồ hôi nên dễ bị thiếu nước.
  • Việc bảo quản thực phẩm bằng nhiệt độ thấp được sử dụng khá phổ biến từ thiết bị làm lạnh như: tủ lạnh, buồng lạnh, kho lạnh... có thể dễ dàng mua sắm, lắp đặt ở bất cứ đâu có nguồn điện cung cấp. Tuy nhiên, việc bảo quản lạnh phải đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu.
  • Thực phẩm dinh dưỡng giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, tuy nhiên, chúng chỉ mang lại tác dụng khi được ăn đúng cách và đúng lúc.
  • Nên ăn hết trứng luộc, hải sản đã chế biến trong ngày, nếu để qua đêm thì bỏ đi đừng tiếc vì ăn vào sẽ hại gan, hại thận.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Các nhà nghiên cứu đã dùng tế bào da để làm tinh trùng và trứng nhân tạo ở tình trạng nguyên sơ trong một nỗ lực tìm phương điều trị vô sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY