Bài thuốc dân gian hôm nay

Mỹ trải qua ngày Ch?t chóc, Thủ tướng Croatia nhiễm Covid-19

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm khoảng 455.000 ca nhiễm mới và 7.654 trường hợp Tu vong vì Covid-19.

Theo trang thống kê worldometers, tính đến 6h sáng ngày 1/12, virus corona chủng mới tiếp tục hiện diện ở 218 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây mầm bệnh cho hơn 63,5 triệu người, trong đó hơn 1,47 triệu người đã Tu vong. 

Mỹ trải qua ngày Ch?t chóc, Thủ tướng Croatia nhiễm Covid-19
Ảnh: AP

Mỹ vẫn đứng đầu danh sách các nước bị covid-19 tấn công dữ dội nhất. với 137.680 ca mới và 1.039 người Tu vong trong ngày qua, đến nay mỹ đã ghi nhận gần 13,9 triệu người nhiễm và hơn 274.000 nạn nhân xấu số.

Sau mỹ là ấn độ, brazil và nga, với thêm hàng chục ca nhiễm mới ở mỗi nước trong cùng khoảng thời gian.

Hôm 30/11, Thống đốc bang New York (Mỹ) Andrew Cuomo công bố 5 chiến lược chống Covid-19.

Cụ thể, ngoài việc sử dụng số liệu về các ca nhập viện làm thước đo chính để kích hoạt việc chỉ định và đóng cửa khu vực, 4 chiến lược bổ sung gồm: tăng cường xét nghiệm trên toàn bang; chuẩn bị cho việc phân phối vắc-xin; duy trì trường học mở cửa một cách an toàn; và duy trì giới hạn tối đa 10 người tụ tập.

Theo Thống đốc Cuomo, hoạt động phân phối vắc-xin có thể bắt đầu trong vài tuần tới và ông đang phối hợp với một số thống đốc khác. Tuy nhiên, chiến dịch chưa thể thực hiện được trên diện rộng cho đến "cuối mùa Xuân hoặc đầu mùa Hè năm 2021".

Phát ngôn viên của thủ tướng croatia cho biết, ông andrej plenkovic vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới. thủ tướng hiện đang cách ly tại nhà riêng.

"Thủ tướng Plenkovic sẽ tiếp tục cách ly ở nhà trong 10 ngày. Ông hiện khỏe mạnh và sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ từ nhà riêng theo khuyến cáo của các bác sĩ và chuyên gia bệnh dịch học", người phát ngôn nói.

Vợ ông plenkovic được chẩn đoán nhiễm covid-19 từ cuối tuần trước.

Sau khi ghi nhận các ca nhiễm mới đầu tiên trong cộng đồng, campuchia đã siết chặt các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn covid-19 lây lan.

Campuchia có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Thủ tướng Hun Sen kêu gọi dân bình tĩnh

Campuchia có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Thủ tướng Hun Sen kêu gọi dân bình tĩnh

Thủ tướng Campuchia Hun Sen kêu gọi người dân bình tĩnh, đoàn kết và tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế, sau khi vợ một quan chức được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-covid-19-ngay-1-12-my-trai-qua-ngay-chet-choc-693787.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY