Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Nam thanh niên được phát hiện mắc Covid-19 khi chuẩn bị rời khu cách ly

(MangYTe) - Nam thanh niên 18 tuổi từ Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam là ca bệnh Covid-19 thứ 332 vừa được phát hiện ở nước ta. Bệnh nhân được phát hiện bệnh khi chuẩn bị rời khu cách ly.

Chiều 8-6, bộ y tế cho biết vừa phát hiện ca mắc covid-19 thứ 332 là trường hợp nhập cảnh từ campuchia vào việt nam. bệnh nhân là nam, 18 tuổi, có địa chỉ tại xã thường phước, huyện hồng ngự, tỉnh đồng tháp. ngày 25-5, thanh niên này từ campuchia nhập cảnh vào việt nam qua cửa khẩu thường phước, huyện hồng ngự, tỉnh đồng tháp và được cách ly tập trung ngay tại trung tâm y tế huyện hồng ngự.

Việt Nam hiện chỉ còn 16 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị - Nguồn: Bộ Y tế

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 26-5 âm tính với sars-cov-2, kết quả xét nghiệm lần 2 (khi chuẩn bị rời khu cách ly tập trung ngày 7-6 là dương tính với sars-cov-2. hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại trung tâm y tế huyện hồng ngự, tỉnh đồng tháp. như vậy, tính đến 18 giờ ngày 8-6, việt nam đã ghi nhận 332 ca mắc covid-19.

Ca bệnh Covid-19 thứ 332 được phát hiện khi chuẩn bị rời khu cách ly

Đến thời điểm này cũng là tròn 53 ngày việt nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. 192 ca trong tổng số ca mắc là người nhập cảnh, được cách ly ngay.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của tiểu ban điều trị, ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, đến nay, chúng ta đã chữa khỏi cho 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài. người duy nhất còn điều trị là bệnh nhân 91 - phi công người anh, cũng đã có những tiến triển tích cực.

Đến thời điểm này bệnh nhân 91 đã giảm sốt, đáp ứng với kháng sinh. bệnh nhân tỉnh táo, sức cơ toàn thân cải thiện dần, 2 chân còn yếu 2/5. sức cơ hô hấp của người đàn ông này còn yếu, cần mức hỗ trợ áp lực 15 cmh2o để có được thông khí phổi đạt mục tiêu điều trị (nếu mức hỗ trợ áp lực còn 7 cmh2o, có thể ngưng thở máy).

Theo các bác sĩ điều trị, bệnh nhân vẫn cần thêm nhiều tuần để cai được thở máy. tình trạng chướng bụng của bệnh nhân giảm, đã bắt đầu cho ăn qua đường tiêu hóa lại. bệnh nhân cũng đang được chuẩn bị để tập cai thở máy dần.

Cũng trong hôm nay, cả nước có thêm 9 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh covid-19, nâng tổng số bệnh nhân khỏi bệnh/xuất viện ở nước ta lên 316 người. chỉ còn 16 người đang điều trị, trong số này có 5 người âm tính ít nhất 1 lần.

D.Thu

Chia sẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/benh-nhan-332-la-nam-thanh-nien-duoc-phat-hien-mac-covid-19-khi-sap-roi-khu-cach-ly-20200608183656729.htm)

Tin cùng nội dung

  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY