Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nâng cao hiệu quả, chất lượng chăm sóc điều trị bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Trung ương Huế

(Tổ Quốc) - Trong 2 ngày 23 và 24/12, tại Bệnh viện Trung ương Huế diễn ra Hội nghị khoa học Phòng chống ung thư thường niên Huế - 2021. Đây là lần thứ 9 hội nghị được tổ chức bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Theo số liệu tại Hội nghị, cập nhật từ Ghi nhận ung thư toàn cầu GLOBOCAN - 2020, tại Việt Nam, tỷ lệ mắc mới đã tăng lên 9 bậc (xếp thứ 90/185 quốc gia) và tỷ lệ T* vong do ung thư tăng 6 bậc (xếp thứ 50/185 quốc gia) so với ghi nhận năm 2018.

Ghép tế bào gốc, điều trị cho bệnh nhân ung thư tại bệnh viện trung ương huế.

Cả nước hiện có khoảng hơn 350.000 bệnh nhân đang sống với bệnh ung thư. riêng tại bệnh viện trung ương huế, số liệu thống kê cho thấy số lượt bệnh nhân ung thư vào điều trị tại trung tâm ung bướu tăng qua từng năm, mức tăng từ 30-45%. các loại ung thư thường gặp nhất vẫn là ung thư phổi, gan, đại trực tràng, vú, dạ dày, các ung thư vùng đầu - cổ.

Hội nghị Khoa học Phòng chống ung thư thường niên Huế được tổ chức nhằm phản ánh bức tranh phòng, chống ung thư hiện nay, trong đó nổi bật là các bệnh ung thư ở trẻ em, điều trị đa mô thức và những vấn đề liên quan đến công tác chăm sóc giảm nhẹ bệnh nhân ung thư.

Đây còn là cơ hội để các đội ngũ ngành y trong nước cùng các chuyên gia uy tín nước ngoài trao đổi kinh nghiệm, cũng như cập nhật những thành tựu mới nhất trong phòng, chống bệnh ung thư tại Việt Nam và trên thế giới.

Theo gs.ts phạm như hiệp, giám đốc bệnh viện trung ương huế phát biểu tại hội nghị.

Năm nay, ban tổ chức đã nhận được 88 bài báo khoa học chất lượng cao về mặt chuyên môn cũng như những bước phát triển vượt bậc trong việc ứng dụng và phát huy về mặt khoa học, công nghệ để nâng cao chất lượng điều trị ung thư, trong đó có 10 báo cáo của các chuyên gia nước ngoài (đến từ hoa kỳ, nhật, singapore, đài loan), 70 bài được chọn báo cáo tại hội nghị. 18 bài được chọn đăng trong tạp chí y học lâm sàng bệnh viện trung ương huế số 74. các chuyên gia, báo cáo viên, giảng viên nước ngoài và trong nước tham gia hội nghị bằng hình thức trực tuyến.

Theo GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, qua nhiều năm tổ chức, Hội nghị khoa học đã chứng tỏ uy tín về chất lượng khoa học, thu hút sự quan tâm của các nhà thực hành lâm sàng ung bướu trên cả nước và Quốc tế, trở thành hội nghị khoa học thường niên của Hội Ung thư Việt Nam.

"thành công của các hội nghị khoa học sẽ đánh dấu một bước phát triển mới của chuyên ngành ung bướu, tạo được niềm tin của người bệnh vào chất lượng chăm sóc và điều trị ung thư của việt nam nói chung và bệnh viện trung ương huế nói riêng, đóng góp to lớn vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân tỉnh nhà. hội nghị đã thu hút sự quan tâm đông đảo của các đồng nghiệp chuyên ngành ung bướu trên cả nước, với trên 100 bác sĩ tham dự trực tiếp và trên 600 bác sĩ tham dự bằng hình thức trực tuyến", gs.ts phạm như hiệp cho hay.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đến tham dự và chúc mừng Hội nghị Khoa học Phòng chống ung thư thường niên Huế.

Đến tham dự và phát biểu tại hội nghị, ông nguyễn thanh bình, phó chủ tịch ubnd tỉnh thừa thiên huế đánh giá cao và biểu dương những thành tích của bệnh viện trung ương huế đã đạt được trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt trong công cuộc phòng chống dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp trong toàn quốc cũng như trên địa bàn tỉnh thừa thiên huế trong thời gian vừa qua.

Trong lĩnh vực ung bướu, bệnh viện trung ương huế đã tích cực, chủ động đầu tư nâng cấp, xây mới, trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại nhằm không ngừng nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân. trung tâm ung bướu bệnh viện trung ương huế từ nhiều năm qua đã thực sự trở thành địa chỉ chăm sóc, điều trị bệnh nhân ung thư đáng tin cậy, thu hút nhiều bệnh nhân trong và ngoài nước đến điều trị.

Lê Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nang-cao-hieu-qua-chat-luong-cham-soc-dieu-tri-benh-nhan-ung-thu-tai-benh-vien-trung-uong-hue-20211224142429147.htm)

Tin cùng nội dung

  • Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế (BV TW Huế), GS.TS.BS. Bùi Đức Phú cho biết, theo cam kết với Bộ Y tế, từ ngày 27/2, BVTW Huế đã thực hiện không để bệnh nhân nằm giường ghép sau 48 giờ nhập viện.
  • Những điều Cháu viết trong thư cũng chính là những điều đang làm cho Cô và nhiều đồng nghiệp rất day dứt trên góc độ những nhà quản lý.
  • Tôi tin là bộ trưởng đã vi hành đến các khoa ung bướu ở khắp đất nước và hiểu điều tôi nói. Sự bất công trong tiếp cận điều trị ung thư, thăm khám y tế luôn xảy ra ở nước nghèo, đang phát triển không chỉ ở Việt Nam. Nỗi đau và bi kịch xảy ra hàng giờ, hàng phút ...
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Thu*c giảm đau, thay đổi thói quen ăn uống và ít hoạt động, là những nguyên nhân, làm giảm nhu động ruột, khiến cho phân trở nên cứng, và việc đi tiêu trở nên khó khăn hơn, gây ra tình trạng táo bón.
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Xạ trị ở vùng đầu cổ, một số loại Thu*c hóa trị và Thu*c uống khác (kháng sinh, steroid, chất che phủ niêm mạc và Thu*c tê tại chỗ) có thể gây khô miệng. Tuyến nước bọt (nơi tạo ra nước bọt) có thể bị ảnh hưởng và tạo ra ít nước bọt hơn, hoặc nước bọt trở nên đặc và quánh lại. Tình trạng khô miệng có thể là nhẹ hoặc trầm trọng.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY