Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nâng tầm cho y tế huyện

Trải qua 125 năm hình thành và phát triển, hiện nay BVTW Huế là BVĐK hoàn chỉnh hạng đặc biệt, một trong ba BVĐK tuyến trung ương lớn nhất đất nước.

Bên cạnh nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và nhiều vùng miền khác, Bệnh viện TW Huế còn đảm trách nhiệm vụ đào tạo cán bộ cho mạng lưới khu vực và cả nước.

Bệnh viện TW Huế luôn chú trọng công tác điều trị cho nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho các cơ sở trong địa bàn: tiếp nhận điều trị nhiều bệnh nhân nặng do các cơ sở trong tỉnh chuyển lên, đồng thời cũng thực hiện chủ trương chuyển các bệnh nhân giai đoạn ổn định trở về điều trị các các cơ sở tuyến dưới, tổ chức nhiều lớp tập huấn, đào tạo cập nhật kiến thức, kỹ năng thực hành, cũng như cử cán bộ hỗ trợ cho nhiều bệnh viên huyện trong tỉnh.

Lễ ký kết hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật giữa Bệnh viện TW Huế và Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến, hỗ trợ các trường hợp bệnh nhân nặng và trao đổi thông tin hai chiều đã tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa Bệnh viện TW Huế và các TTYT tuyến huyện. Để tối ưu hóa sự gắn kết này, Bệnh viện TW Huế đã phát triển mạng lưới vệ tinh đối với các bệnh viện tuyến huyện thuộc Sở Y tế Thừa Thiên Huế. Tháng 4 và tháng 6/2019, BVTW Huế đã tiếp nhận TTYT huyện Phú Vang, TTYT thị xã Hương Thủy làm bệnh viện vệ tinh và mới đây là việc hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật giữa BVTW Huế (bệnh viện hạt nhân) và Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phong Điền (bệnh viện vệ tinh).

Hoạt động này nhằm đáp ứng nhu cầu của TTYT huyện Phong Điền và có sự thống nhất của Sở Y tế Thừa Thiên Huế cũng như Đảng ủy, UBND huyện Phong Điền, hơn nữa đây cũng chính là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng trong công tác điều trị sức khỏe cho nhân dân và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho các cơ sở y tế của tỉnh. Trở thành Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện TW Huế, TTYT huyện Phong Điền sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa trong việc tiếp nhận sự hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật từ BVTW Huế, đặc biệt là trong các lĩnh vực Ngoại, Sản, Gây mê, Hồi sức cấp cứu...với mục tiêu và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.

Cùng với đó, giai đoạn 2013 - 2020, Bệnh viện TW Huế là bệnh viện hạt nhân của 7 BVĐK tuyến tỉnh và tuyến trung ương bao gồm: BVĐK tỉnh Hà Tĩnh, BV Hữu Nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, BVĐK tỉnh Quảng Trị, BVĐK tỉnh Quảng Nam, BVĐK tỉnh Quảng Ngãi, BVĐK tỉnh Phú Yên và BVĐK tỉnh Kon Tum. Mô hình này đã giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các BV vệ tinh, tạo cơ hội thuận lợi cho mọi người dân được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe với chất lượng ngày càng cao, góp phần phát triển và hoàn thiện hệ thống y tế theo hướng công bằng và hiệu quả.

GS. TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện TW Huế nói: Thực tế cho thấy mô hình bệnh viện vệ tinh là chủ trương đúng đắn của ngành y tế mang tầm chiến lược nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo cơ hội thuận lợi cho mọi người dân được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe với chất lượng ngày càng cao, giảm tình trạng quá tải của các bệnh viện hạt nhân ở tuyến trung ương, góp phần phát triển và hoàn thiện hệ thống y tế theo hướng công bằng và hiệu quả. Chúng tôi luôn chú trọng công tác điều trị cho nhân dân và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho các cơ sở y tế trong tỉnh. Bệnh viện tổ chức nhiều lớp tập huấn, đào tạo cập nhật kiến thức, kỹ năng thực hành, cũng như cử cán bộ hỗ trợ cho nhiều trung tâm y tế huyện trong tỉnh. Công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến, hỗ trợ các trường hợp bệnh nhân nặng và trao đổi thông thông hai chiều đã tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa Bệnh viện TW Huế và các cơ sở y tế trong địa bàn tỉnh...

Mai Thùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nang-tam-cho-y-te-huyen-n162909.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY