Tình yêu và giới tính hôm nay

Nếu có biểu hiện “2 ngứa, 1 sẫm màu”, gan của bạn có thể đang có vấn đề

Gan là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể, có tác dụng lọc và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Nếu gan không khỏe, cơ thể có thể thấy biểu hiện 2 ngừa, 1 sẫm màu, lúc này bạn cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Gan là một cơ quan rất quan trọng trong cơ thể chúng ta, chịu trách nhiệm thải chất độc và rác ra khỏi cơ thể. Nếu gan không khỏe mạnh, thể lực của cả cơ thể con người có thể bị suy giảm, nhưng về cơ bản, nó không tạo ra những quá rõ rệt hoặc ngay cả khi có bệnh ở gan, nó cũng diễn ra một cách lặng lẽ, phải đến khi bệnh tình đã nặng thì chúng ta mới có thể nhận ra.

Tuy nhiên, nếu bạn chú ý quan sát và cảm nhận 1 chút, khi gan có vấn đề, chắc chắn bạn sẽ nhận ra sự thay đổi. Phát hiện tình trạng gan không ổn càng sớm thì càng tốt cho việc tìm ra phương pháp điều trị phù hợp. Biểu hiện “2 ngừa, 1 sẫm màu” dưới đây có thể giúp bạn nhận ra điều này.

2 ngứa

Ngứa da

Những người có gan kém sẽ bị ứ nước hoặc cảm giác nóng trong cơ thể, gây ngứa da. Ngoài ra, nếu chức năng gan không tốt, sự bài tiết của bilirubin sẽ bị ảnh hưởng, làm tăng hàm lượng bilirubin trong cơ thể.

Ngứa da thường xuyên không rõ nguyên nhân có thể là biểu hiện của gan bị tổn thương.

Từ đó, nó cũng gây ngứa da và vàng da. Nếu bạn thấy rằng da của bạn lúc nào cũng bị ngứa và có vết ố vàng, đó có thể là biểu hiện của sự tổn thương gan.

Ngứa mắt

Mọi người thường nói rằng đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Từ quan điểm của y học cổ truyền phương Đông, gan có sự liên quan mật thiết đến mắt. Nếu gan không khỏe mạnh, nó sẽ có những biểu hiện được phản chiếu ở mắt.

Theo y học cổ truyền phương Đông, gan có liên hệ mật thiết với mắt.

Ví dụ, những người bị vàng da và viêm gan sẽ có mắt vàng. Nếu gan bị khí hư, bạn có thể gặp phải tình trạng khô mắt. Nếu tình trạng ngứa mắt xuất hiện mà không giải thích được, đừng bỏ qua dấu hiệu đó, nó có thể đang cho bạn thấy gan đang có vấn đề.

1 sẫm màu - Da sẫm màu

Nếu bạn ít tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhưng làn da của bạn lại trở nên tối màu hơn, điều này là không bình thường và có thể là dấu hiệu của gan kém.

Điều này là vì sau khi có những bất thường ở chức năng gan, khả năng trao đổi chất của cơ thể con người cũng sẽ bị ảnh hưởng, phản ánh trên da, ngoài việc gây ra các vết ố vàng do vàng da và viêm gan, nó cũng có thể làm bạn bị sạm da.

Những người không biểu hiện "2 ngứa và 1 sẫm màu" nêu trên thường có nghĩa là gan của bạn khá tốt và khỏe mạnh, nhưng bạn vẫn cần chăm sóc gan thật cẩn thận trong cuộc sống hàng ngày.

Nguồn: Healthline, Aboluowang

Theo Báo dân sinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/neu-co-bieu-hien-2-ngua-1-sam-mau-gan-cua-ban-co-the-dang-co-van-de-20200401152806142.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY