Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nga đưa vào sử dụng bộ xét nghiệm nhiều chủng virus khác nhau

Thiết bị xét nghiệm mới đáp ứng tất cả các yêu cầu về độ nhạy, tính đặc hiệu không chỉ với virus SARS-CoV-2 mà còn phân biệt chúng với các virus có gốc SARS-CoV khác cũng như virus MERS-CoV.

Báo Thương gia (Nga) ngày 31/3 đưa tin, các nhà khoa học của Viện nghiên cứu Dịch tễ học Trung ương trực thuộc Cơ quan Giám sát và Bảo vệ Quyền lợi và Sức khoẻ người tiêu dùng mới có độ chính xác cao để chẩn đoán virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Bộ dụng cụ chẩn đoán đã vượt qua thử nghiệm lâm sàng và được đăng ký để sử dụng tại Nga hôm 25/3.

Thiết bị mới đáp ứng tất cả các yêu cầu hiện nay về độ nhạy, tính đặc hiệu và cho phép phát hiện không chỉ virus

Theo báo trên, việc tiến hành SARS-CoV-2 rộng rãi sẽ giúp xác định sớm những người bị nhiễm ở giai đoạn đầu, cũng như những người mang mầm bệnh nhưng chưa có các triệu chứng, qua đó kịp thời cách ly họ.

Thời gian qua, Nga đã nghiên cứu, điều chế 3 loại Thu*c có thể được để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nga-dua-vao-su-dung-bo-xet-nghiem-nhieu-chung-virus-khac-nhau/631645.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY