Tâm sự hôm nay

Ngạc nhiên với phản ứng dành cho phụ nữ cho con bú ở nơi công cộng

Một thử nghiệm xã hội nhỏ đã được thực hiện để xem cách mọi người phản ứng như thế nào với phụ nữ cho con bú trên phương tiện giao thông công cộng.
Và thật ngạc nhiên với phản ứng của phần lớn những người chứng kiến điều này khiến chúng ta phải suy nghĩ. Hãy xem video dưới đây.

Trong vòng 10 giây, người đàn ông ngồi gần một phụ nữ đang cho con bú trở nên khó chịu khi thấy cảnh bà mẹ đang cho con mình bú trên tàu công cộng. Anh ta nói với cô ấy: “Xin lỗi, bạn đang cho con bú đấy à?” Và sau đó người phụ nữ này trả lời: “Vâng, tôi đang cho con tôi bú.” Người đàn ông tỏ ra bực bội và nói: “Tôi không muốn gây ra tranh cãi hay ngăn cấm bất kể điều gì nhưng tôi cảm thấy khó chịu về điều này.”

Cuộc tranh luận giữa hai người nhanh chóng chuyển sang trạng thái cãi vã và to tiếng cho đến khi một vài người trên tàu xe đi cùng (những người không nhận ra đây là một cuộc thử nghiệm xã hội trên youtube) tham gia bảo vệ người phụ nữ này và phản đối với phản ứng của người đàn ông kia (người mà đang tham gia diễn xuất rất đạt). Một anh chàng thậm chí đứng dậy và tới ngồi cạnh giữa người phụ nữ cho con bú và người đàn ông đang cố la hét, và nói với anh ấy: “Anh đang hành xử hơi thái quá.”

Cũng tại thời điểm này, những người khác trên tàu cũng tham gia vào câu chuyện để khuyên người đàn ông đang cố la hét phản đối kia là chỉ cần đi chỗ khác và không bận tâm nữa. Nhưng lúc đó, người đàn ông này trở nên có chút xáo trộn về mặt tâm lý và quay lại la hét với tất cả mọi người xung quanh đang cố gắng bảo vệ người phụ nữ đang cho con bú kia.

Kết thúc “vở kịch”, đoàn làm phim đi vào và họ ca ngợi người đàn ông đã đến ngồi giữa người phụ nữ cho con bú và người đàn ông kia, anh ấy thể hiện như một “anh hùng”.

Sự việc mặc dù là một cuộc thử nghiệm nhưng nó đã đánh giá được rất thực tế thái độ của mọi người đối với phụ nữ cho con bú ở nơi công cộng. Có nhiều người ủng hộ việc đó một cách tích cực và thể hiện chính kiến của mình song cũng có những người chỉ ngồi đó xem sự việc đang diễn ra mà không can thiệp. Tất cả chúng ta đều mong muốn có nhiều người hơn như người đàn ông kia, đã đứng lên và đến gần bảo vệ người phụ nữ đang cho con bú. Dù sao đi nữa, việc cho con bú ở nơi công cộng mãi mãi không phải là vấn đề cần thiết để gây tranh cãi nên hay không nên, họ đáng được bảo vệ!.

H.A

(Theo Cosmopolitan)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ngac-nhien-voi-phan-ung-danh-cho-phu-nu-cho-con-bu-o-noi-cong-cong-22418.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY