Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngành Công Thương Bình Dương: Góp phần nâng cao vị thế, uy tín hàng Việt

Với sự nỗ lực trong công tác phối hợp tổ, chức thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hơn 10 năm qua, Ngành Công Thương Bình Dương góp phần quan trọng nâng cao vị thế, uy tín của hàng Việt trên thị trường tỉnh.

Nhiều giải pháp nâng cao vị thế, uy tín hàng Việt trên thị trường

Hơn 10 triển khai thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Bình Dương đã thu nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, CVĐ không chỉ nhận được sự quan tâm của các cấp các ngành, sự tham gia hưởng ứng mãnh mẽ của người dân, mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm đến xây dựng thương hiệu, chú trọng đưa hàng Việt về các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) và nông thôn, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Nhờ đó, hàng hoá Việt ngày càng có chỗ đứng trên thị trường.

Với người dân, việc mua sắm, sử dụng hàng Việt dần trở thành thói quen, nhiều thương hiệu hàng Việt đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường

Trong công tác phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, hơn 10 năm qua, Sở Công Thương giữ vai trò chủ lực với nhiều giải pháp hỗ trợ tích cực hỗ trợ DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh…

Cụ thể, thông qua CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay, Sở đã phối hợp tổ chức thành công gần 110 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại các khu vực nông thôn và khu, cụm công nghiệp, với tổng doanh thu đạt hơn 50,3 tỷ đồng. Mỗi phiên chợ, bình quân có từ 20 đến 25 DN tham gia với khoảng 40-45 gian hàng. Thông qua các phiên chợ này, Sở tổ chức truyền thông, quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm nông sản sạch, an toàn, sản phẩm chuỗi cho người tiêu dùng. Năm 2019, lượt DN tham gia tăng 50%, số lượng gian hàng tăng 43%, doanh thu bán hàng tăng 83%, lượng khách đến tham quan năm 2019 tăng 69% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo ghi nhận, hiện nay sản phẩm hàng hóa Việt chiếm tỷ lệ lớn trong các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng bách hóa, hệ thống siêu thị trong Bình Dương. Hàng hóa của DN trong nước từng bước chiếm được thị phần và đã tạo được sự tin cậy đối với người dân về chất lượng, mẫu mã, giá cả... Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 106 chợ truyền thống phần lớn bán hàng do DN trong nước sản xuất, 10 siêu thị với hơn 80% quầy bán hàng Việt.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm - đánh giá cao, những kết quả đạt được hơn qua 10 năm thực hiện CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". CVĐ không chỉ nhận được sự quan tâm của các cấp các ngành và sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, mà ngày có nhiều hơn các doanh nghiệp quan tâm đến xây dựng thương hiệu, chú trọng đưa hàng Việt về nông thôn, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Đặc biệt, Sở Công Thương có những giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt, đồng thời chú trọng việc khai thác hiệu quả hơn thị trường nội địa.

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai cuộc vận động

Cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" giúp hàng Việt chiếm tỷ trọng ngày một lớn tại các hệ thống phân phối

Trong năm 2020, Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời phối hợp với các đơn vị, DN sản xuất, kinh doanh thường xuyên trao đổi thông tin cung - cầu hàng hóa, giá cả thị trường, nguồn cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu… Hiện 100% các hệ thống siêu thị, chợ truyền thống đều hưởng ứng chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và chương trình tư hào về hàng Việt.

Các hoạt động tuyên truyền CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, công tác quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng... cũng được Sở Công Thương tăng cường, nhằm góp phần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ DN tiêu thụ hàng Việt.

Sở Công Thương Bình Dương đánh giá, chương trình hàng Việt về nông thôn và các KCN, CCN triển khai thực hiện đã nhận được sự tích cực đồng hành của DN trong tỉnh và DN các tỉnh, thành cùng hỗ trợ tham dự chương trình. Theo kế hoạch, năm 2020, Sở phối hợp với DN, siêu thị, trung tâm thương mại và các đơn vị có liên quan tổ chức 10 Phiên chợ thuộc chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, từ đầu năm tới nay do dịch Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp, nên hạn chế chương trình đưa hàng Việt về các KCN, CCN và nông thông. Dự kiến, trong tháng 4 hoặc tháng 5 Sở sẽ được đẩy mạnh chương trình.

Đại diện siêu thị Co.opmart Bình Dương và siêu thị Lotte Mart Bình Dương đều cho biết, thời gian qua siêu thị đã phối hợp tích cực với Sở Công Thương Bình Dương thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Nhiều siêu thị cho rằng, để chương trình được phát huy và triển khai rộng, cần có thêm những DN và hệ thống bán lẻ khác tham gia tích cực hơn để CVĐ mang lại hiệu quả tốt hơn.

“Năm 2020 Lotte Bình Dương vẫn tiếp tục tham gia, hưởng ứng tích cực chương trình đưa hàng việt vào siêu thị và về nông thôn nhằm mục đích đưa những mặt hàng giá tốt, chất lượng cao tới tay người tiêu dung. Tuy nhiên, hiện nay trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm báo sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên và khách hàng tham gia mua sắp, trong thời gian ngắn siêu thị chưa triển khai”- ông Phạm Phú Hiển quản lý siêu thị Lotte Bình Dương nhấn mạnh.

Với sự đồng hành của Ngành Công Thương Bình Dương, qua hơn 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc lựa chọn, tiêu dùng hàng Việt, giúp DN hiểu rõ vai trò, trách nhiệm, ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, khẳng định vị thế các sản phẩm hàng Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Minh Khuê

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/nganh-cong-thuong-binh-duong-gop-phan-nang-cao-vi-the-uy-tin-hang-viet-133381.html)
Từ khóa:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY