Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An: Cách ly 1 phụ nữ từ Trung Quốc trở về nghi nhiễm virus corona

MangYTe - Một phụ nữ tại huyện miền núi tỉnh Nghệ An từ Trung Quốc về ăn Tết Nguyên đán bị sốt, ho... đang được cách ly theo dõi.

Sáng 31/1, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, một phụ nữ đang được cách ly tại Khoa Nhiệt đới Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An vì có những biểu hiện lâm sàng nghi nhiễm virus nCoV. Mẫu bệnh phẩm của người này được gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Nữ bệnh nhân là chị H.T.H (SN 1978, trú huyện Quế Phong, Nghệ An) là lao động tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về nước ăn Tết ngày 17/1. Đến ngày 28/1, chị H bị sốt, ho... nên được người nhà đưa tới bệnh viện huyện điều trị với các triệu chứng chứng ho, sốt và khó thở nhẹ.

Điều trị cho ca bệnh dương tính nCoV tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: TL

"Có thể chỉ là do một loại virus thông thường nhưng vì người này đi từ Trung Quốc về nên được cách ly để điều trị. Đây là trường hợp đầu tiên trên địa bàn tỉnh Nghệ An được cách ly, điều trị do nghi ngờ nhiễm virus corona chủng mới" – ông Định nói.

Ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An thông tin thêm, hiện Nghệ An đang rất cẩn trọng, có những chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh này. Các bệnh viện, trung tâm y tế khi tiếp nhận những bệnh nhân có biểu hiện lâm sàng nghi nhiễm virus corona phải có báo cáo đầy đủ. Ngoài ra, 8 bệnh viện lớn trên địa bàn đã có những phương án cũng như trang thiết bị cần thiết sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh nCoV.

Trước đó, một người phụ nữ quê huyện Yên Thành (Nghệ An) cũng đã nhập viện do có dấu hiệu bị sốt. Sau khi kiểm tra các bác sĩ xác định nữ bệnh nhân này chỉ bị sốt xuất huyết, không liên quan đến dịch viêm phổi Vũ Hán nên chỉ điều trị thông thường. Hiện người này đã ổn định sức khỏe.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nghe-an-cach-ly-1-phu-nu-tu-trung-quoc-tro-ve-nghi-nhiem-virus-corona-20200131134339984.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY