Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 nâng tổng số người mắc lên 115 ca

MangYTe - Sáng 3/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, địa bàn TP Vinh ghi nhận thêm 3 bệnh nhân mới. Trong đó, 2 F1 đã được cách ly từ trước và 1 ca trong cộng đồng.

Theo đó, ca phát hiện trong cộng đồng là nữ, sinh năm 1978, trú phường cửa nam, tp vinh. ngày 01/7, bệnh nhân có triệu chứng sốt, đau mỏi toàn thân, khó thở. sáng 2/7, người này đến khám tại bệnh viện đa khoa tp vinh được test nhanh 2 lần dương tính và làm xét nghiệm khẳng định dương tính với sars-cov-2.

Cơ quan chức năng phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống ở phường Cửa Nam.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân thường đi chợ đội cung, có con gái sống cùng trong gia đình thường hay đi khu vực chợ vinh gần chợ đầu mối (có kết quả test nhanh âm tính, xét nghiệm pcr có kết quả âm tính ngày 02/7).

Ngay khi nghi ngờ dương tính, bệnh nhân và con gái đã được cách ly tại bệnh viện đa khoa tp vinh. ngành y tế, công an, chính quyền và các đơn vị vị liên quan đã khẩn trương điều tra, truy vết, khoanh vùng, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc và kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Hai ca tiếp theo là F1, đều trú phường Hưng Bình, TP Vinh, đã được cách ly từ trước.

Ngành y tế xuyên đêm lấy mẫu những người liên quan đến chợ đầu mối.

Liên quan đến chợ đầu mối, tối ngày 2/7, sở y tế nghệ an tiếp tục ra quân chỉ đạo các đơn vị lấy mẫu được 4.835 mẫu liên quan chợ đầu mối tại các xã, phường còn lại của tp vinh. hiện các mẫu đã chuyển về cdc nghệ an khẩn trương chạy xét nghiệm để có kết quả sớm nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại Nghệ An đã phát hiện 115 ca dương tính với SARS-CoV-2. TP Vinh ghi nhận số ca mắc nhiều nhất với 77 ca, Diễn Châu: 15 ca, Tân Kỳ: 01 ca, Quỳ Hợp: 05 ca, Nam Đàn: 04 ca, Đô Lương: 01 ca, Hoàng Mai: 02 ca, Nghĩa Đàn: 01 ca, Nghi Lộc: 04 ca, Quỳnh Lưu: 05 ca. Ngoài ra, phát hiện 02 ca tái dương tính sau điều trị từ Bắc Giang chuyển về đang trong thời gian cách ly tại nhà ở Nghĩa Đàn và Quế Phong.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nghe-an-ghi-nhan-them-3-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-nang-tong-so-nguoi-mac-len-115-ca-20210703083950574.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY