Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghệ An: Người phụ nữ từ Trung Quốc trở về bị cách ly chỉ nhiễm cúm B, không phải corona

MangYTe - Nữ bệnh nhân từ Trung Quốc về bị cách ly vì nghi nhiễm virus corona ở Nghệ An chỉ mắc bệnh cúm B thông thường.

Sáng 1/2, ông Luyện Văn Trịnh - trưởng Phòng nghiệp vụ y (Sở Y tế Nghệ An) cho biết, nữ bệnh nhân được tại Khoa Nhiệt đới (Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An) chỉ mắc bệnh cúm B thông thường.

Nữ bệnh nhân là chị H.T.T (SN 1978, trú huyện Quế Phong, Nghệ An) là lao động tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về nước ăn Tết ngày 17/1. Đến ngày 28/1, chị T bị sốt, ho... nên được người nhà đưa tới bệnh viện huyện điều trị với các triệu chứng chứng ho, sốt và khó thở nhẹ. Sau đó, bệnh nhân xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An khám và làm xét nghiệm...

Tại đây, bệnh nhân đã được khám, thực hiện xét nghiệm, lấy mẫu bệnh phẩm, theo dõi và thực hiện điều trị triệu chứng bằng dịch truyền, hạ sốt, kháng sinh phòng bội nhiễm ở Trung tâm Bệnh Nhiệt đới. Đến ngày 31/01, chị H.T.T hết sốt, các triệu chứng bệnh đều giảm.

Ông Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, bệnh nhân được cách ly điều trị vì có biểu hiện lâm sàng nghi nhiễm virus corona. Đặc biệt, bệnh nhân trở về nên biện pháp này là rất cần thiết.

Kiểm tra máy đo thân nhiệt tại Cửa khẩu Quốc Tế Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

"Phía Sở đã giao Phòng nghiệp vụ y xây dựng kế hoạch dự trù chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, hệ thống xét nghiệm và các phương án sẵn sàng đáp ứng nếu dịch bệnh xâm nhập vào Nghệ An. Đồng thời, tập huấn đào tạo sớm cho cán bộ y tế, tăng cường công tác giám sát dịch bệnh đặc biệt là ở cửa khẩu, cảng hàng không; nếu phát hiện trường hợp nào nghi ngờ thì kịp thời cách ly, điều trị nhằm đảm bảo an toàn cho người nhà bệnh nhân. Khâu quan trọng nhất là giám sát tại cửa khẩu, thực hiện quy trình phòng chống dịch chặt chẽ 24/24. Ban chỉ đạo và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh luôn phải đặt trong tư thế sẵn sàng báo động, để xử lý kịp thời" – ông Chỉnh nói.

Hiện Nghệ An đang rất cẩn trọng, có những chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh này. Các bệnh viện, trung tâm y tế khi tiếp nhận những bệnh nhân có biểu hiện lâm sàng nghi nhiễm virus đều được báo cáo đầy đủ. Ngoài ra, 8 bệnh viện lớn trên địa bàn đã có những phương án cũng như trang thiết bị cần thiết sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nghe-an-nguoi-phu-nu-tu-trung-quoc-tro-ve-bi-cach-ly-chi-nhiem-cum-b-khong-phai-corona-20200201105906153.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY